‘จิระพงศ์’ คืนฟอร์มป้องกันแชมป์ 200 เมตร ม.อาเซียน เหรียญทองครั้งแรกหลังถูกตัดจากทีมชาติ

“มิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ อดีตลมกรดทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองในรายการวิ่ง 200 เมตรชาย ถือเป็นการกลับมาแข่งขันในรายการระดับนานาชาติครั้งแรก หลังจากถูกตัดออกจากการเป็นนักกรีฑาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 19 ที่กรุงเนปยีดอ ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม

จิระพงศ์เข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 21.12 วินาที คว้าเหรียญทองและป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน “แม็ก” ณัฐพงษ์ คงกระพัน ได้เหรียญเงิน 21.21 วินาที เหรียญทองแดง มูฮัมหมัด อาคิล จากมาเลเซีย 21.26 วินาที

ส่วนวิ่ง 200 เมตรหญิง เหรียญทอง เปเรร่า ชานทิ จากสิงคโปร์ 24.12 เหรียญเงิน เหวียน ธิ โอน จากเวียดนาม 24.17 วินาที เหรียญทองแดง ไซดาตุล จากมาเลเซีย 24.32 วินาที ขณะที่ศิริลักษณ์ ปะละภา เวลา 25.92 วินาที ได้อันดับ 5

Advertisement

จิระพงศ์กล่าวว่า พอใจกับสถิติในวันนี้ เพราะหลังจากออกมาจากสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ มาแล้ว ก็ฝึกซ้อมด้วยตัวเอง โดยได้รับคำแนะนำจากนายธีโรจน์ ชัยงาม โค้ชที่สุราษฎร์ธานีที่ปลุกปั้นตัวเองมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ยังไม่ถือว่าเพียงพอนัก เพราะโค้ชไม่ได้มาดูแลด้วยตัวเอง ทำให้ยังไม่รู้ว่าพัฒนาตัวเองไปได้มากน้อยแค่ไหน หรือมีข้อบกพร่องตรงไหนบ้าง อย่างไรก็ตามจะพยายามทำเวลาให้ดีที่สุดเพื่อไปคัดตัวกลับสู่ทีมชาติอีกครั้ง ในปีหน้า เพื่อไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนธันวาคม แต่ถ้าเวลาไม่ดีพอก็ต้องยอมรับ

Advertisement

ณัฐพงษ์ซึ่งถูกตัดออกจากแคมป์ทีมชาติเช่นกัน กล่าวว่า จะวางแผนการฝึกซ้อมกับรุ่นพี่อีกครั้ง เพื่อให้กลับไปคัดตัวติดทีมชาติได้อีกครั้ง

ขณะที่ “เมย์” ปริญญา เฉื่อยมะเริง เจ้าของเหรียญเงิน เขย่งก้าวกระโดด กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองไปตามคาด โดยกระโดดได้ 12.62 เมตร 

ปริญญากล่าวว่า สถิติที่ออกมาพอใจในระดับหนึ่ง เพราะไม่ได้เป็นสถิติที่ดีที่สุดของตัวเอง เนื่องจากรายการนี้ผู้ฝึกสอนบอกให้ลงแข่งแบบประคองตัว ทั้งกระโดดไกล และ เขย่งก้าวกระโดด เพราะหลังจบกีฬาแห่งชาติมาก็ได้พักไม่นานก็มาที่นี่เลย อีกอย่างหลังจบการแข่งขันรายการนี้ก็จะมีกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยต่ออีกทำให้ต้องระวังอาการเจ็บ

ส่วนขว้างจักรชาย ธงชัย ศิลามูล ได้เหรียญทองแดง สถิติ 48.18 เมตร 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image