เวกบอร์ดวางเป้าเก็บ 2 ทองซีเกมส์ รวมทีมฝึกซ้อมยาว 6 เดือน

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม “บิ๊กต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมและมอบโอวาทให้กับนักกีฬาเวกบอร์ดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ไทยเวคพาร์ค ลำลูกกา คลอง 6 จ.ปทุมธานี รวมระยะเวลา 6 เดือนเต็ม

สำหรับนักกีฬาเวกบอร์ดทีมขาติไทยชุดนี้มีทั้งหมด 13 คน ประกอบด้วย ประเภทเวกบอร์ดและเวกสเก็ต ประกอบด้วย อาทิตย์ ศุภศิษฎเสณี, สัญญา ผลทิพย์, พลภัทร ร่มฉัตรเงิน, เจดอน วรวงศ์ สเคอริส, ทิพย์ เพ็ญพายัพ, ธนัชกัญ สุนทรวงษ์, จัสมิน โนแลน, พัชรพร จันทร์งูเหลือม ส่วนประเภทวอเตอร์สกี ประกอบด้วย นัฐวุฒิ หาผลดี, ปฏิวัติ แจ่มจันทร์, อัครินทร์ อินทรครรชิต, วีรยา โรเซ็นดาห์ล และพัทธนันท์ ภมรพล โดยมี ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ, บุญโล จำเรือง และ ดีดี อันวาร์ เป็นผู้ฝึกสอน

นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้เวกบอร์ด มีการชิงชัย 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย เวกบอร์ด ประเภทชายเดี่ยว, เวกบอร์ด หญิงเดี่ยว, เวกสเก็ต ชายเดี่ยว, เวกสเก็ต หญิงเดี่ยว และวอเตอร์สกี ประเภททีมผสม ขณะที่ คู่แข่งสำคัญคงจะเป็นเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ เพราะว่ามีความแข็งแกร่งอย่างมาก ส่วนสมาคมฯ เอง เบื้องต้นทางนายกสมาคมฯ ได้วางเป้าเบื้องต้นไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากชายเดี่ยวกับหญิงเดี่ยว ส่วนประเภทอื่นๆ ก็แอบลุ้นเหรียญทองเช่นกัน โดยซีเกมส์และเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่ผ่านมา มีเหรียญทองติดมือมาตลอด ส่วนครั้งนี้มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน

Advertisement

ขณะที่ “เจ้าหลิว” สัญญา ผลทิพย์ นักเวกบอร์ด ประเภทชายเดี่ยว ตัวความหวังของไทย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งซีเกมส์ คิดว่าการที่มีเวลาฝึกซ้อมถึง 6 เดือน จะทำให้มีความพร้อมเต็มที่แน่นอน ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม การที่เรามีการเติมท่าเล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้าไป จะทำให้มีโอกาสคว้าเหรียญทอง ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตนจะพยายามทำให้ได้

ทางด้าน “น้องพลอย” พัชรพร จันทร์งูเหลือม นักเวกบอร์ด ประเภทหญิงเดี่ยว กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ติดทีมซีเกมส์เพราะเป็นครั้งแรกหลังจากเล่นเวคบอร์ดมา 2 ปี ซีเกมส์ครั้งนี้อาจจะมีเวลาฝึกซ้อมน้อยเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพราะติดเรื่องเรียน แต่ก็มั่นใจว่าการที่เราฝึกซ้อมหนักก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองแน่นอน

Advertisement

ส่วน 2 โค้ชของไทย ทั้ง ดีดี อันวาร์ ผู้ฝึกสอนเวกบอร์ด และ บุญโล จำเรือง โค้ชวอเตอร์สกี กล่าวว่า การฝึกซ้อมในช่วงระยะแรก จะเป็นการเตรียมร่างกายของนักกีฬาให้พร้อมเพื่อรับการฝึกหนัก ซึ่งทีมไทยโชคดีที่มีเวลาเตรียมความพร้อมมากพอสมควร ทำให้จะได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่านักกีฬาเจ้าภาพแข็งแกร่งไม่น้อย แต่เราก็มีท่าไม้ตาย ซึ่งเป็นทีเด็ดเอาไว้แล้ว จึงไม่ต้องกังวลแต่อย่างใดและมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การแข่งขันเวกบอร์ด ในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ชิงชัยทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย เวกบอร์ด ประเภทชายเดี่ยว, เวกบอร์ด หญิงเดี่ยว, เวกสเก็ต ชายเดี่ยว, เวกสเก็ต หญิงเดี่ยว และวอเตอร์สกี ประเภททีมผสม โดยจัดแข่งขันที่เมืองซูบิค ประเทศฟิลิปปินส์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image