‘วิลาวัณย์’ เผยอาการเจ็บ ‘นุศรา’ – หวังคว่ำ ’เกาหลีใต้’ โดยไม่หวั่น ‘คิม’ ลงไหวหรือไม่

“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ที่ส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่ที่รวมพลังกันตบชนะ คาซัคสถาน 3-1 เซต 25-21, 25-20, 24-26 และ 25-21 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึก “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อค่ำวันที่ 11 มกราคม (อ่านรายละเอียดเกมคลิก) นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บข้อเท้าของ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตทีมชาติไทย ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเซตที่ 4 ด้วย

โดยผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกคู่ในวันเดียวกัน เกาหลีใต้ แซงชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต 18-25, 25-9, 25-15 และ 25-14 ซึ่งเกมนี้ คิม ยอน คยอง ตัวตบหมายเลข 10 คนสำคัญของทีมไม่ไ้ด้ลงสนาม เนื่องจากมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อท้องสะสมจากรอบแบ่งกลุ่ม

ส่งผลให้ทีมไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 12 มกราคม เวลา 18.00 น. เพื่อแย่งชิงตั๋วใบสุดท้ายโซนเอเชียของศึกโอลิมปิก 2020 วนรอบชิงอันดับ 3 ระหว่างไต้หวันกับคาซัคสถานจะแข่งในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น.

“เกมวันนี้ถือว่าค่อนข้างยาก เพราะทุกทีมที่เข้ามาถึงจุดนี้อยากที่จะไปโอลิมปิก โดยคาซัคสถานเขาเคยไปแข่งรอบสุดท้ายมาแล้ว จึงมุ่งมั่นที่จะไปอีกสมัยให้ได้ โดยเขาเรียกตัวผู้เล่นเก่าๆ กลับมาหมดเลย จึงมีประสบการณ์พอที่จะรับมือกับเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มของแฟนๆ ชาวไทย เพราะถ้าเป็นเด็กๆ อาจะตื่นสนามมากกว่านี้ก็เป็นได้” วิลาวัณย์ กล่าวเปิดใจหลังจบเกม

Advertisement

มือตบหมายเลข 10 ยังขอชื่นชมเพื่อนร่วมทีมที่สามารถก้าวข้ามความกดดันได้เช่นกัน เพราะไทยเองก็อยากที่จะเข้าชิงมาก ก็ถือว่าวันนี้เราทำได้ดี แต่ก็ยังมีหลายจุดที่ทำพลาดอยู่เช่นกัน และขอชื่นชมคาซัคสถานด้วยที่วันนี้ทำผลงานได้ดีมากๆ อาจจะดีที่สุดจากทุกเกมที่ผ่านมาของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่เมื่อไทยทำสำเร็จ ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจสำหรับการแข่งขันแมตช์ชิงชนะเลิศกับเกาหลีใต้ในวันพรุ่งนี้

“สิ่งที่ทำให้ไทยชนะได้วันนี้ คือความมุ่งมั่น นักกีฬาทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้นโดยไม่เกี่ยงว่าสกอร์จะเป็น 3-0, 3-1 หรือ 3-2 และยังต้องขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ ทางบ้าน และโดยเฉพาะคนที่มาเชียร์ที่สนาม เพราะในช่วงที่ไทยเพลี่ยงพล้ำ เสียงเชียร์ช่วยให้นักกีฬาตื่นตัวขึ้นมา และเค้นฟอร์มกลับสู่เกมได้อีกครั้ง และในทางตรงกันข้าม บางช่วงที่แต้มเบียด เสียงเชียร์ที่ดังกึกก้อง ยังกดดันให้คาซัคสถานเกิดอาการไขว้เขวในช่วงของการรับบอลแรกได้ คือต้องขอบคุณแฟนๆ รวมถึงนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชที่ช่วยกัน โดยเกมวันนี้ถือเป็นจุดที่ยาก เพราะถ้าชนะก็เข้ารอบ แต่หากแพ้ก็ตกรอบเลย เพราะฉะนั้นความกดดันของทั้งสองทีมจึงมีเยอะมาก”

หลังจบเกมวันนี้ส่วนตัวแล้วโล่งใจขึ้น เพราะเป้าหมายเราคือเข้าชิงให้ได้ ส่วนการได้ไปโอลิมปิกหรือไม่ในการแข่งขันวันสุดท้ายกับเกาหลีใต้ ในทีมได้คุยกันว่า เกาหลีกับไทยฝีมือไม่ได้ต่างกันเยอะ อยู่ที่ว่าวันนั้นใครจะสมบูรณ์ที่สุด พรุ่งนี้ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เรามาถึงเป้าหมายคือเข้าชิงได้แล้ว จากนี้ขอแค่ทุ่มเทและพยายามให้ดีที่สุด กิ๊ฟเชื่อว่า ถ้าเป็นวันที่เราเล่นได้ดีที่สุด เราสามารถชนะเกาหลีใต้ได้เช่นกัน พรุ่งนี้ก็อยากให้แฟนๆ ทุกคนส่งกำลังใจมาเยอะๆ ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็จะขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

Advertisement

“สำหรับอาการบาดเจ็บของ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตทีมชาติไทยนั้น ข้อเท้าของเขาเจ็บจากการลงผิดจังหวะนิดหน่อย สต๊าฟโค้ชจึงเปลี่ยนออกเพราะไม่อยากเสี่ยงไปมากกว่านี้จึงเปลี่ยนตัวออกมาพัก ส่วนกรณีของคิม ยอน คยอง ตัวตบคนสำคัญของเกาหลีใต้ ที่ไม่ได้ลงสนามรอบรองชนะเลิศกับไต้หวันในวันนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อท้อง วิลาวัณย์กล่าวว่า คือจริงๆ เราโฟกัสไว้ว่าอยากชนะเกาหลีใต้มีตัวผู้เล่นที่สมบูรณ์ที่สุด แต่ถ้าเกิดสถานการณ์มีใครบาดเจ็บก็อาจจะเป็นผลดีกับเรา แต่เป้าหมายเราคือการเอาชนะเกาหลีใต้ชุดที่ดีที่สุดแค่นั้น จึงไม่ได้ตามข่าวว่าเจ็บจริงหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน แต่พรุ่งนี้ทีมไทยมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้ ไม่ว่าเขาจะส่งใครลงสนามก็ตาม” วิลาวัณญ์ กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image