‘โค้ชด่วน’ ยัน ‘นุศรา’ เจ็บไม่หนัก – เชื่อไทยมีดีพอลุ้นคว่ำ ‘เกาหลีใต้’ ซิวตั๋ว อลป.

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดใจถึงผลงานสาวไทยที่ตบชนะ คาซัคสถาน 3-1 เซต 25-21, 25-20, 24-26 และ 25-21 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึก “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อค่ำวันที่ 11 มกราคม (อ่านรายละเอียดเกมคลิก) พร้อมกันนี้ยังระบุว่า อาการเจ็บข้อเท้าของนุศรา ต้อมคำ มือเซตตัวเก่งของทีมที่ถูกเปลี่ยนตัวในเซตที่ 4 นั้นไม่ถึงกับร้ายแรงมากนัก

โดยผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกคู่ในวันเดียวกัน เกาหลีใต้ แซงชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต 18-25, 25-9, 25-15 และ 25-14 ซึ่งเกมนี้ คิม ยอน คยอง ตัวตบหมายเลข 10 คนสำคัญของทีมไม่ไ้ด้ลงสนาม เนื่องจากมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อท้อง ส่งผลให้ทีมไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 12 มกราคม เวลา 18.00 น. เพื่อแย่งชิงตั๋วใบสุดท้ายโซนเอเชียของศึกโอลิมปิก 2020 วนรอบชิงอันดับ 3 ระหว่างไต้หวันกับคาซัคสถานจะแข่งในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น.

โค้ชด่วน ระบุว่า เกมวันนี้ต้องขอบคุณนักกีฬาที่ร่วมแรงร่วมใจกัน รวมถึงสต๊าฟโค้ชที่ช่วยกัน พยายามแก้ไขจุดบกพร่อง โดยเซตที่ 1 และ 2 ไทยทำผลงานเป็นไปด้วยดี เกมการเล่นมีความหลากหลาย มีปัญหาเรื่องจังหวะบอลที่ไม่เข้าจุด ทำให้คาซัคสถานสามรถสกัดกั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และขอยอมรับว่าเขาเสิร์ฟได้ดีมากๆ ทำให้ไทยควบคุมการรับเสิร์ฟค่อนข้างลำบาก และเมื่อเข้าสู่เซตที่ 4 ไทยต้องปรับกระบวนการเล่น เพราะนักกีฬาเริ่มล้าแม้จะพยายามรับเสิร์ฟให้ดีแต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งในช่วงท้ายเราเสิร์ฟได้ดี ทำให้คาซัคสถานรับไม่เข้าจุดและมีความผิดพลาดด้วย ส่งผลให้ไทยชนะได้ในวันนี้

“นุศรา มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ก็ไม่หนักมาก ซึ่งตอนนี้ทีมแพทย์ก็คอยดูแลเป็นพิเศษ โดยพรุ่งนี้ถือเป็นแมตช์สำคัญ ก็ต้องพยายามเร่งฟื้นฟูให้เต็มที่ ส่วนเกมการแข่งขันวันพรุ่งนี้ เกาหลีใต้เป็นทีมที่น่ากลัว มีสไตล์การเล่นที่หนักหน่วง และยังปรับการเล่นเป็นแบบยุโรปเยอะ แต่ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นของเขาวันนี้ถือว่าเราพอสู้ไหว เพราะเกมของเกาหลีใต้กับไต้หวันวันนี้ ยังมีจุดให้โจมตีอยู่ ส่วนไทยเองก็ต้องแก้ไขตัวเองและเสริมจุดแข็งให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ จะทำให้เราเล่นกับเขาได้ง่ายขึ้น โดยเราก็ต้องพยายามรักษาขวัญกำลังใจของตนเองไว้ และที่สำคัญคือยังมีแฟนๆ จำนวนมากที่เข้ามาชมด้วย ซึ่งวันนี้ส่งผลให้ทีมไทยมีพลังขึ้นเยอะมากๆ” โค้ชด่วน กล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image