ฝนถล่มสนามหวดเดวิสคัพ ‘จิรัฏฐ์’ ประเดิมพ่าย ไทยตามเลบานอน วันแรก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2020” เวิลด์ กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเลบานอน ช่วงวันที่ 6-7 มีนาคม ที่สนามออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนด์ สปอร์ต เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน โดยผู้ชนะจะได้สิทธิขึ้นไปแข่งขันระดับเวิลด์ กรุ๊ป 1 ต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม เป็นการแข่งขันวันแรก ในประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย มือ 1,542 ของโลก พบกับ เบนจามิน ฮัสซัน เดี่ยวมือ 1 ของเลบานอน มือ 348 ของโลก ผลปรากฎว่า จิรัฏฐ์ออกมาสู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถต้านความแกร่งของมือ 1 เจ้าถิ่นได้ พ่ายไป 0-2 เซต 1-6, 2-6 ใช้เวลาในการแข่งขัน 57 นาที

จากนั้นฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำท่วมสนาม ไม่พร้อมในการแข่งขันต่อ ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงสั่งให้เลื่อน คู่ที่ 2 ประเภทเดี่ยวสลับมือ ระหว่าง วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 1 ของไทย มือ 623 ของโลก กับ ฮาซัน อิบราฮิม เดี่ยวมือ 2 ของเลบานอน มือ 1,507 ของโลก ไปแข่งขันในวันถัดไป

Advertisement

หลังจบการแข่งขัน จิรัฏฐ์กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าคู่แข่งเล่นคอร์ตดินได้ดีอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าตั้งรับเยอะเกินไป ทำให้โอกาสบุกน้อยไป ประกอบกับเกมนี้ไม่มีจังหวะบุก หากมีโอกาสได้ลงในประเภทเดี่ยวชนมือก็ต้องเปลี่ยนการเล่นใหม่ เป็นบุกก่อนเพื่อชิงความได้เปรียบ อย่างไรก็ตามยังมั่นใจในตัวเพื่อนร่วมทีมว่าจะเก็บแต้มที่เหลือได้

ขณะที่นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่าพอลงสนามไปเล่นแล้วเราเป็นรอง นักกีฬาไม่สามารถทำได้ตามเป้า ทำให้ตอนนี้เราตามอยู่ 1-0 อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันอีกคู่ออกไปเล่นในวันถัดไป ทำให้ในวันพรุ่งนี้ (7 มีนาคม) จะต้องแข่งขันทั้งหมด 4 แมตช์ นักกีฬาก็อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย เราต้องมาวางที่จะส่งนักกีฬาลงไปเล่นอีกครั้ง

Advertisement

“เป้าหมายในวันพรุ่งนี้ เราต้องตีเสมอให้ได้ในประเภทเดี่ยวก่อน และชายคู่เราต้องแซงขึ้นนำ 2-1ให้ได้ เพื่อชิงความได้เปรียบ ถ้าผ่าน 3 คู่แล้วเราตามหลัง ด้วยความที่เรามาเยือนและสนามเป็นของเขา จะทำให้เรากดดันมากขึ้น” นายสมศักดิ์กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image