เทนนิสตั้ง ‘ผู้การโจ๊ก’ ผจก.ทีมชาติ 4 ชุด ตั้งแต่เยาวชนถึงเฟดคัพ-เดวิสคัพ

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในปี พ.ศ.2560 สมาคมมีโปรแกรมส่งนักเทนนิสตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันหลายรายการ ตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงทีมชาติรุ่นใหญ่ และเพื่อให้การเตรียมนักกีฬาดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยในทุกๆ ด้าน สมาคมจึงได้แต่งตั้ง “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมดูแลนักเทนนิสทั้งหมด 4 ชุดด้วยกัน

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า สำหรับงานแรกของ “ผู้การโจ๊ก” นั้น จะเป็นผู้จัดการทีมให้นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทั้งประเภทบุคคลชาย-หญิง และทีมชาย-ทีมหญิง ที่มีโปรแกรมลงสนามแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “เวิลด์ จูเนียร์ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภทบุคคลแข่งขันช่วงกลางเดือนมีนาคม 2560 จากนั้นต่อด้วยทีมชาย แข่งขันวันที่ 20-25 มีนาคม และทีมหญิง แข่งขันวันที่ 27 มีนาคม-1 เมษายน โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันทุกรายการ จัดที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จากนั้นงานที่สอง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะเป็นผู้จัดการทีมให้นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทั้งทีมชาย ในรายการ “จูเนียร์ เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 13-18 มีนาคม และทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ” โซนเอเชีย/โอเชีย ที่เมืองนิวเดลี เช่นกัน ในระหว่างวันที่ 20-25 มีนาคม ส่วนงานที่สามคือ การคุมทีมนักหวดหญิงทีมชาติชุดใหญ่ ไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ที่จะเริ่มในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นวันแรก และปิดท้ายด้วยศึก “เดวิสคัพ” ของทีมชาย ในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติคูเวต ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศคูเวต

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ นั้น เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและเข้าใจในกีฬาเทนนิสเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยเป็นนักกีฬาเทนนิสและปัจจุบันยังเล่นเทนนิสเป็นประจำ จึงเชื่อว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะช่วยเรื่องการเตรียมนักเทนนิสทีมชาติไทยในทุกชุดให้พร้อมสำหรับการลงสนามแข่งขันทุกรายการ เพื่อเป้าหมายคือความสำเร็จ นอกเหนือจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อสร้างผลงานที่ดีให้ประเทศไทยต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image