‘โปรซิม’ สะวิงร้อนขึ้นนำศึก ‘ฮอนด้า’ ไม่หวั่นตื่นเต้นแม้กองเชียร์เต็มสนาม

‘โปรซิม’ สะวิงร้อนขึ้นนำศึก ‘ฮอนด้า’ ไม่หวั่นตื่นเต้นแม้กองเชียร์เต็มสนาม

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พาร์ 72 จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เข้าสู่การแข่งขันในรอบที่สอง

ผลปรากฎว่า “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ โปรกอล์ฟที่ลงเล่นแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลแรก และคว้าชัยชนะรายการในประเทศมา 3 รายการติด​ โชว์ฟอร์มร้อนแรงโดยเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 65 โดยช่วงหลุม 12-15 เก็บเบอร์ดี้ได้ 4 หลุมติดต่อกัน ขึ้นเป็นผู้นำด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 โดยมี มายา สตาร์ค จากสวีเดน เป็นอันดับสองตามหลังอยู่ 1 สโตรก

ขณะที่ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ผู้นำร่วมจากวันแรก เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 3 ร่วมกับอีก 4 นักกอล์ฟ ได้แก่ เนลลี่ คอร์ด้า มือ 2 ของโลกชาวสหรัฐ, เอมิลี่ คริสตีน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก, เซลีย บูติเยร์ โปรฝรั่งเศสสายเลือดไทย และเจนนี่ ชิน จากเกาหลีใต้ ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์

Advertisement

ด้าน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อีกหนึ่งโปรสาวไทยทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งอันดับ 8 ร่วมด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ส่วน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลกเก็บได้เพียง 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบรอบสองอยู่อันดับ 15 ร่วมกับ ลีเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์

ผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เก็บอีเว่นพาร์ และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เก็บ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 40 ร่วม, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย และ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล อยู่อันดับ 60 ร่วม สกอร์รวมอีเว่นพาร์ 144, “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน อันดับ 64 ร่วม สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 145, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กับ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ อันดับ 69 ร่วม สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 147

หลังจบการแข่งขัน “โปรซิม” ณัฐกฤตา กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ จุดสำคัญเลยคือลูกไดร์เวอร์ดีกว่ารอบแรกเยอะมาก ส่วนช่วงที่เก็บเบอร์ดี้ 4 หลุมติดก็รู้สึกดี จริงๆ มั่นใจตั้งแต่แรกว่ามีโอากาสทำได้พอเริ่มเก็บได้หลุมแรกก็ไหลยาวๆ เลย

Advertisement

โปรซิม กล่าวต่อว่า ช่วง 9 หลุมแรกรู้สึกตื่นเต้นกับคนดูแม้จะเตรียมตัวรับมือกับคนเยอะๆ เอาไว้แล้ว แต่อยากทำผลงานให้ได้ดีมากกว่าเลยควบคุมตัวเองให้อยู่ในเกมได้ รอบต่อไปคิดว่าคนจะเยอะกว่าเดิมแต่ก็รับมือไหว ส่วนแผนการเล่นจะเล่นแบบเดิม มีโอกาสทำก็จะทำ แต่ถ้าต้องแก้ไขหรือต้องเซฟก็จะเน้นเซฟไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ออกรอบร่วมกับ “โปรจีน” รู้สึกอย่างไรบ้างนั้น ณัฐกฤตา กล่าววว่า จริงๆ เป็นเพื่อนเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็ไม่ได้เล่นด้วยกันมานานแล้วเพราะจีนเขาโตไวกว่า ตอนเล่นก็ไม่ค่อยได้คุยอะไรกันมากมายนักเพราะต่างฝ่ายเน้นโฟกัสที่งานของตัวเอง

ขณะที่ โปรแหวน อีกหนึ่งนักกอล์ฟไทยที่ผลงานดี กล่าวว่า หลังจากที่วันแรกตีไดร์เวอร์ไม่ดีก็กลับไปฝึกซ้อมแล้วเรียกความมั่นใจกลับมาวันนี้ทำได้ดีขึ้น เลยทำคะแนนได้ดี บวกกับการตีเบอร์ดี้ 3 หลุมติดทำให้มั่นใจมากขึ้น ตีสบายขึ้น จากนี้ไปก็จะพยายามดูแลร่างกายตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อให้พร้อมกับ 2 วันที่เหลือ ส่วนเป้าหมายถึงแชมป์หรือไม่นั้น จริงๆ ทุกรายการลงไปก็หวังแชมป์อยู่แล้ว แต่จะพยายามเล่นในเมกของตัวเองให้ดีที่สุด ทำให้เต็มที่ที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image