ระเบิดสะวิง ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024’ 72 โปรชั้นนำโลกร่วมประชันชิงรวม 62 ล้าน

ระเบิดสะวิง ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024’ 72 โปรชั้นนำโลกร่วมประชันชิงรวม 62 ล้าน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ปีที่ 17 ที่ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ บางนา เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน เตรียมพร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่อีกครั้งกับศึกดวลวงสะวิง 72 โปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลก ร่วมชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท พร้อมแข่งขัน วันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กล่าวว่า การกลับมาของรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” จะเป็นอีกครั้งที่แฟนกอล์ฟตั้งตารอเป็นพิเศษ ด้วยความยิ่งใหญ่ของทัวร์นาเมนต์ที่มีมายาวนาน ผลงานอันยอดเยี่ยมของนักกอล์ฟไทยในรายการนี้ครั้งล่าสุด รวมทั้งฟอร์มการเล่นในเวทีนานาชาติตลอดทั้งปีนี้ ทำให้เชื่อว่าการลุ้นแชมป์ของนักกอล์ฟสาวชาวไทยครั้งนี้จะน่าตื่นเต้นกว่าเดิมแน่นอน

นายพิทักษ์ กล่าวอีกว่า ตลอด 17 ปี ของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้มีส่วนช่วยพัฒนา และยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และยังเป็นเวทีแห่งแรงบันดาลใจแก่ผู้ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ ในแต่ละปีได้ต้อนรับแฟนกอล์ฟชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างเนืองแน่น และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยครั้งที่ผ่านมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 มีผู้ชมในสนามเกือบ 50,000 คน และมีการถ่ายทอดการแข่งขันถึง 540 ล้านครัวเรือนทั่วโลก

Advertisement

“การแข่งขันที่จะถึงนี้ จะมีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทย และต่างชาติ 72 คน เข้าร่วมแข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งในส่วนของนักกอล์ฟไทยก็มีความน่าสนใจ เพราะในปีนี้ สามารถทำผลงานได้โดดเด่น และคว้าแชมป์เพิ่มในรายการหลักอื่นๆ อีกหลายรายการ เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดแฟนกอล์ฟร่วมลุ้นติดขอบสนามเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ยังได้สานต่อการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers เพื่อผลักดันนักกอล์ฟไทยทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่นให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการฝึกงาน Young Ambassadors กิจกรรม Junior Golf Clinic และกิจกรรมช่วยเหลือสังคม (CSR) ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญนอกเหนือจากทัวร์นาเมนต์เช่นกัน

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงเห็นความสำคัญของการจัดการแข่งขันกอล์ฟมาตลอด เพราะมีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ กอล์ฟถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ทั้งระดับชุมชน และระดับประเทศ กระทรวงเล็งเห็นถึงความสำคัญและให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายการกอล์ฟในประเทศ และรายการสำคัญระดับนานาชาติ

Advertisement

“ดิฉันเชื่อว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะสามารถดึงดูดแฟนกอล์ฟ และนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ และยังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน และประชาชนสนใจในกีฬากอล์ฟมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการพัฒนานักกอล์ฟ และอุตสาหกรรมกอล์ฟโดยรวม ถือเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ สอดคล้องกับนโยบายการใช้กีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (Sports Tourism)”

ลิเลีย วู โปรอเมริกัน วัย 25 ปี แชมป์เก่าฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 กล่าวยืนยันจะกลับมาป้องกันแชมป์ในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 อย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นรายการแห่งความทรงจำ เพราะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีแรก และสามารถคว้าแชมป์แรกของแอลพีจีเอทัวร์ในรายการนี้ การเริ่มสตาร์ทฤดูกาลที่ดีในประเทศไทยทำให้รู้สึกมั่นใจกับการเล่นในรายการต่อมา และถือเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพ

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 2 รายการ กล่าวว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นรายการที่แฟนกอล์ฟชาวไทยรอคอยรวมถึงตัวเมียวด้วย โดยได้มีโอกาสลงแข่งในฐานะมือสมัครเล่นครั้งแรกเมื่อปี 2017 รู้สึกว่าภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี กีฬากอล์ฟในเมืองไทยสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น คนรอบตัว รวมถึงดารานักแสดงหันมาสนใจกีฬากอล์ฟกันมากขึ้น ทำให้รู้สึกดีใจ และอยากส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกๆ คนต่อไป

ขณะที่ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ อดีตแชมป์เมเจอร์ กล่าวว่า มีโอกาสเล่นรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ทั้งหมด 5 ครั้ง โดยเริ่มแข่งครั้งแรกในปี 2015 เห็นได้ชัดว่ามีแฟนชาวไทย และชาวต่างชาติมาเชียร์ที่สนามกันคึกคักมากขึ้นทุกปี ทัวร์นาเมนต์นี้มีส่วนช่วยโปรโมทประเทศไทยเป็นกอล์ฟเดสติเนชั่น สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาตีกอล์ฟที่เมืองไทยได้เป็นอย่างดี

มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า ไอเอ็มจี ภูมิใจที่ได้ร่วมกับฮอนด้าในการจัดทัวร์นาเมนต์แอลพีจีเอแห่งเดียวในประเทศไทย และพร้อมมอบประสบการณ์เกมกอล์ฟแบบใกล้ชิดกับนักกีฬาระดับโลกที่จะช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจให้แฟนกีฬาทุกเพศทุกวัย

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 นอกจากแฟนกอล์ฟจะได้ชมนักกอล์ฟชั้นนำของโลกตลอด 4 วันแล้ว ยังจะได้สนุกกับกิจกรรมต่างๆ ที่เราเตรียมไว้ ทั้งเรื่องอาหารเครื่องดื่ม ของที่ระลึก และสถานที่รับรองต่างๆ มั่นใจว่า ทุกคนจะได้รับความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีกลับบ้านอย่างแน่นอน”

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ทั้งแบบทั่วไปแ ละแบบวีไอพี พร้อมเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ทาง hondalpgathailand.com ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทาง hondalpgathailand.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image