ยิมนาสติก วางแผนส่งแข่งศึกโลก-ชุบตัวรัสเซีย ตอกย้ำซีเกมส์ ต้องเจ้าทอง

ยิมนาสติก วางแผนส่งแข่งศึกโลก-ชุบตัวรัสเซีย ตอกย้ำซีเกมส์ ต้องเจ้าทอง

สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ วางแผนปี 2567 อย่างรัดกุม ครึ่งปีแรกส่งแข่งรายการใหญ่ 3 ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน และศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม หวังประเมินคู่แข่ง ส่วนครึ่งปีหลังส่งไปชุบตัวที่ประเทศรัสเซีย เพื่อประกาศความยิ่งใหญ่ในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ปลายปี 2568

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศ เปิดเผยว่า ในปีนี้สมาคมได้เชิญสภากรรมการบริหารชุดใหม่ พร้อมทั้งผู้แทนสโมสร และผู้ปกครอง ประชุมหารือร่วมกันเกี่ยวกับการวางแผนงานพัฒนานักกีฬายิมนาสติกในกลุ่มดาวรุ่งที่กำลังสร้างผลงานได้ดี และกลุ่มทีมชาติไทย อย่างเป็นระบบ และต้องกระชับรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากในปีนี้มีโปรแกรมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันหลายรายการ รวมถึงการวางแผนส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศเพื่อก้าวข้ามความสำเร็จเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568

ขณะที่ “ดร.ไก่” ดร.กุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมได้ กล่าวเสริมว่า ปีนี้เราส่งแข่งขันเฉพาะรายการใหญ่ อาจจะน้อยแต่เน้นคุณภาพ ในช่วงครึ่งปีแรก เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ต่อเนื่องด้วยการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในเดือนมีนาคม และต่อเนื่องถึงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งทางสมาคมได้ส่งจำนวน 4 คน ประกอบด้วย “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร, มารีญา แวอุเซ็ง, พีรานีนน์ สามัคคียกุล และพรรษพร ทับทอง

Advertisement

รายการที่ 2 ส่งแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นซีเนียร์ และจูเนียร์ ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน ขณะนี้กำลังคัดเลือกนักกีฬาที่ดีที่สุด เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 ซ้อมร่วมกัน 3 เดือน ก่อนเดินทางไปเวียดนาม

รายการที่ 3 ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย จำนวน 2 คน ได้แก่ วีภัทร์ ช่วยโสม และฟูกะ โนมูระ นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 12-20 พฤษภาคม 2567

หลังจากนั้นในครึ่งปีหลังได้วางแผนส่งนักกีฬายิมศิลป์หญิง และยิมศิลป์ชาย จำนวน 3 คน ได้แก่ ศศิวิมล เมืองพวน, สุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด และวีรภัทร์ ช่วยโสม ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เดินทางไปแข่งขันแข่งขันรายการใหญ่ที่ประเทศรัสเซีย เสร็จแล้วต้องเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่รัสเซีย อีก 2 เดือน

Advertisement

“ดร.ไก่” ให้เหตุผลว่า นักกีฬาที่ได้สิทธิ์ทุกคนถูกคัดเลือกจากผลงานทั้งสิ้น เราไม่ประมาทแต่ต้องมีเป้าหมายอย่างชัดเจน สิ่งแรกคือต้องการเห็นความพัฒนาของนักกีฬาเรา สิ่งที่สองต้องการเห็นคู่แข่งว่าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว เพื่อกลับมาประเมินกันอีกครั้ง สิ่งสุดท้ายเรายังมีเวลาพอสำหรับก้าวข้ามความสำเร็จในย่านอาเซียน เพื่อประกาศความเป็นผู้นำ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปลายปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image