กัลยวรรธน์ ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์

กัลยวรรธน์ ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์

“โปรนาว” กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สะวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายน

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขันแมตช์เปิดฤดูกาล วาระครบรอบ 100 ปีสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน รายการ สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ “SINGHA-SAT HuaHin Ladies Championship 2024” ชิงเงินรางวัล 1,200,000 บาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2567 โดยการสนับสนุนของสิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

สำหรับรายการนี้เป็นการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขันสองวัน 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 50 คน และเสมอ โดยไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้าย ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 156,000 บาท มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 98 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 84 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 14 คน

Advertisement

รอบแรกของการแข่งขัน เมื่อวันที่ 17 เมษายน ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน 36 องศา แต่ความชื้นในอากาศสูงเสี่ยงที่นักกีฬาจะเกิดอาการฮีทสโตรก คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องจัดเตรียมถังน้ำแข็ง พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลไว้เต็มที่

โดย โปรนาว-กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย วัย 23 ปีจากหัวหิน อาศัยความเป็นเจ้าถิ่น หวดอยู่ในแฟร์เวย์ 12 หลุมทำเรกกูล่าร์ออน 13 กรีน และเก็บได้ 28 พัตต์ ขึ้นนำก่อนในรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จาก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 7,8,10 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว โดยมี อาโป-ชลชีวา วงษรัศม์ วัย 17 ปีจากเชียงใหม่, ดาเนียลล่า อุย วัย 27 ปีจากฟิลิปปินส์ และโปรพี-พีรดา ปิดดอน วัย 26 ปีจากกรุงเทพฯ ตามหลังเพียงสโตรกเดียวที่คนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย ผู้นำรอบแรก เปิดใจว่า วันนี้ก็ตีได้ตามแผนที่วางไว้ ก็เก็บเบอร์ดี้ไปเรื่อยๆ ตีไม่ออนก็ชิพไปเซฟพาร์ได้ ตีวันแรกสามอันเดอร์ก็ดีใจและหายกดดัน เป็นสนามตัวเองซ้อมทุกวันด้วยก็แฮปปี้ อีกสองวันก็เล่นตามแผนที่วางไว้เลยค่ะไม่โลบไปเรื่อยๆ ถ้าพลาดก็ไม่เป็นไร ผลงานที่ผ่านมาที่นี่ก็แค่ผ่านตัดตัวแต่ยังไม่เคยจบอันเดอร์

Advertisement

ดาเนียลล่า อุย วัย 27 ปีโปรสาวตาคมจากมะนิลา ฟิลิปปินส์ หวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 ในลำดับที่ 2 ร่วม กล่าวว่า รู้มาว่าสนามอายุ 100 ปีแล้ว เป็นสนามที่น่าสนใจ และท้าทายมาก การเล่นต้องไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ และอย่าเล่นบุกจนเกินไป พยายามตีให้ออน และทำสองพัตต์โชคดีอาจได้เบอร์ดี้ ปีที่แล้วได้มา 3 แชมป์จากแม็ทช์ของ ฟิลิปปินส์ เลดี้ กอล์ฟ ทัวร์ มาเล่นที่นี่ไม่ได้คาดหวังอะไร ขอแค่เล่นให้สนุก และทำให้ดีที่สุด เอ็นจอยหัวหินก็พอ

อันดับ 5 มีด้วยกัน 3 คนได้แก่ กุลธิดา พราหมพันธ์.ภัทรภรณ์ มวลชู, พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง ที่สกอร์คนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ขณะที่โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทยแอลพีจีเอสามสมัยจากขอนแก่น ทำได้อีเวนพาร์ 72 ในลำดับที่ 8 ร่วมกับ อริสรา เวชกามา และธัญรดา ปิดดอน

ส่วนนักกอล์ฟที่น่าสนใจได้แก่ น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส โปรป้ายแดงวัย 18 ปี อดีตสะวิงทีมชาติไทยผู้เคยทำสองโฮลอินวันในหนึ่งทัวร์นาเมนต์ ที่ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่ในลำดับที่ 29 ร่วม เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่ได้เทิร์นโปรสักที แมตช์นี้คาดหวังแค่ให้ผ่านตัดตัว วันนี้ตีวันแรกช็อตแรกก็ตื่นเต้นแล้ว วันนี้คงต้องกลับไปซ้อมไดรเว่อร์ เพราะเข้าซ้าย และออกทางขวาบ้าง และก็เป็นลูกพัตต์สั้นๆ สนามนี้ถ้าตีไดรเวอร์ให้อยู่ให้ตรง ช็อตอื่นก็จะง่ายแล้ว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image