‘VNL2024’ เน้นย้ำความปลอดภัย ‘ก้องศักด’ มั่นใจรับมือแฟนลูกยางได้

‘VNL2024’ เน้นย้ำความปลอดภัย ‘ก้องศักด’ มั่นใจรับมือแฟนลูกยางได้

ความเคลื่อนไหวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับโลกอย่างเนชั่นส์ลีกรอบชิงชนะเลิศนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัย ตอนนี้มีการพูดคุยถึงมาตรการต่างๆ กับผู้เกี่ยวข้องรวมไปถึงสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะต้องมีการดูแลความเรียบร้อยแบบวันต่อวัน มั่นใจได้ว่าสามารถดูแลนักกีฬา และแฟนวอลเลย์บอลจากทั่วโลกที่จะมาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ได้แน่นอน

สำหรับวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ชิงชนะเลิศจะแข่งขันในระหว่าง 20 ถึง 23 มิถุนายน โดยจะนำทีม7 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขัน 3 สนาม รวมกับเจ้าภาพ แข่งขันแบบรอบแพ้คัดออก ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันทั้งหมด 8 นัด ได้แก่ รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด และรอบชิงเหรียญทองแดงและชิงเหรียญทอง

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย แม้จะได้เข้าร่วมสนามสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ แต่ก็ต้องทำผลงานใน 3 สนามแรกให้ดีที่สุดเพื่อทำอันดับโลกติด 1 ใน 10 เพื่อคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะตัดการคิดคะแนนก่อนรอบไฟนอล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image