ชัชชาติ ร่วมเปิดสนามเทเบิลเทนนิส 30 โต๊ะกลางกรุงเทพฯ ที่สวนเบญจกิติ

ชัชชาติ ร่วมเปิดสนามเทเบิลเทนนิส 30 โต๊ะกลางกรุงเทพฯ ที่สวนเบญจกิติ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ พร้อมด้วย “บิ๊กตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และนายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมายและวินัยและหัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมเปิดศูนย์เทเบิลเทนนิสจำนวน 30 โต๊ะใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ที่สวนเบญจกิติ เมื่อวันที่ 27 เมษายน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทางกรุงเทพฯ มีกำหนดได้รับพื้นที่จากโรงงานยาสูบคืน ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างมาก ทางผู้ว่าชัชชาติจึงมีความคิดที่อยากจะปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวสร้างเป็นสนามกีฬาขึ้นมา ซึ่งวางแผนไว้หลายชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส และอีกหลายชนิดกีฬา

Advertisement

ประมุขลูกเด้งไทย กล่าวต่อว่า ต้องขอบคุณกทม. และตลาดหลักทรัพย์ ที่ช่วยเรื่องงบประมาณการสนับสนุนต่างๆ ส่วนทางสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยเรารับดูแลในเรื่องของการจัดหาโต๊ะเทเบิลเทนนิสทั้ง 30 โต๊ะ และแผงกั้นประกอบสนามต่างๆ ส่วนความรู้สึกของตนนั้นมองว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ ทุกฝ่ายร่วมกันสร้างพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครให้เป็นแหล่งที่ทุกคนจะมาออกกำลังกายกัน ซึ่งสวนเบญจกิติเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศดี ผู้คนชาวเมืองกรุงเทพฯ สามารถเดินทางใกล้และสะดวก จากปรกติที่ประชาชนจะมาวิ่งหรือปั่นจักรยานกันที่สวนอยู่แล้ว ก็จะได้มีตัวเลือกในการเล่นกีฬาเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ให้บริการเล่นฟรี หากไม่ได้เตรียมไม้ปิงปองไปก็มีบริการให้ยืม รวมทั้งมีแอพลิเคชั่นให้จองโต๊ะและอุปกรณ์ล่วงหน้าอีกด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวปิดท้ายว่า ทางด้านนายชัชชาติเมื่อได้มาเห็นแล้วกล่าวชื่นชมว่าสนามทำออกมาได้สวยมาก ก่อนจะชวนปะทะฝีมือกันเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีการเตรียมจัดแข่งขันรายการพิเศษ ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคมนี้ โดยวันที่ 17 พฤษภาคมจะเป็นการแข่งขันจากทีมของตลาดหลักทรัพย์และโบรกเกอร์ ส่วนวันที่ 18-19 พฤษภาคม จะเป็นการแข่งขันระดับ 1 ดาว ของเยาวชนรุ่น 13, 15, 17 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image