ทัพนักปั่นเสือภูเขาไทย บุกสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย วิภาวี ลุ้นป้องกันแชมป์สมัยที่ 10

ทัพนักปั่นเสือภูเขาไทย บุกสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย วิภาวี ลุ้นป้องกันแชมป์สมัยที่ 10

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายกฤช ภาคากิจ เลขานุการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันส่ง และให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยเดินทางไปสู้ศึกจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย วันที่ 7-12 พฤษภาคม พร้อมกันนี้ พล.อ.เดชา ได้กล่าวให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

พล.อ.เดชาเดชา กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาส่ง และให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีแข่งขันครบทุกรายการ ทั้งครอสคันทรี่, ดาวน์ฮิล, อิลิเนเตอร์, ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ สำหรับนักกีฬาชุดนี้มีความพร้อมเต็มที่ โดยเฉพาะดาวน์ฮิลหญิง “เพ็ชร์” วาภาวี ดีคาบาเลส เจ้าของแชมป์เอเชีย 9 สมัย ที่จะต้องไปป้องกันแชมป์อีกครั้ง ส่วนดาวน์ฮิลชาย “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย และรองแชมป์อีก 2 สมัย อาจงานหนักพอสมควรเพราะต้องเจอคู่แข่งสำคัญจากไต้หวัน แต่ก็ต้องสู้เต็มที่ ขณะที่ครอสคันทรี่, อิลิมิเนเตอร์ และครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ต่างก็เจอศึกหนักเช่นกัน ตนก็มอบนโยบายให้สต๊าฟโค้ชไปวางแผนในการต่อสู้ให้ดี

เสธ.หมึกกล่าวว่า ยังมั่นใจในตัวนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาอย่างไรนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักกีฬาเราหลายคนมีประสบการณ์สูง และมีความเก๋าอยู่ในตัว แต่ก็จะประมาทคู่แข่งไม่ได้ เราก็ไม่เคยเห็นฟอร์มของนักกีฬาหลายๆ คน ดังนั้นต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อไปถึงสนามแข่งขันแล้วก็ต้องเดินดูเส้นทางและศึกษาให้ดี หาจุดที่เป็นอุปสรรคและแนวทางการแก้ไข

Advertisement

“สิ่งเหล่านี้ผมได้มอบนโยบายไปให้สต๊าฟโค้ช และนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว คิดว่านักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้น่าจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมเสือภูเขาด้วยครับ ส่วนสัปดาห์หน้านักกีฬาประเภทถนนจะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน และปลายเดือนนี้จะมีการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย ที่สวนกีฬากมล หนองจอก สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง เราทำงานแบบต่อเนื่องเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย” พล.อ.เดชา กล่าว

ด้าน นายกฤช ภาคากิจ เปิดเผยว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ได้รับนโยบายจากรัฐบาล และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาจำนวน 4 สมาคม หนึ่งในนั้นก็คือสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ AOT ให้การสนับสนุน ถือว่าเป็นเกียรติในการทำให้นักกีฬาของเรา ซึ่งมีความสามารถได้รับโอกาสไปแข่งขันรายการในต่างประเทศเพื่อเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทาง AOT มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้าน ขอให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนแสดงความสามารถให้เต็มที่ เป็นโอกาสที่ได้รับใช้ชาติ นักกีฬาของเรามีความสามารถไม่เป็นรองใคร ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

ขณะที่ ยลธนันท์ พลกล้า และหญิง ศุภักษร นันตะนะ 2 นักปั่นครอสคันทรี่ กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย เพราะพวกเรามีการฟิตซ้อมมาอย่างดีเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ คาดว่าสภาพอากาศน่าจะเจอทั้งฝน และอากาศร้อนเหมือนเมืองไทย อย่างไรก็ตาม  พวกเราน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ แต่คู่แข่งสำคัญก็น่าจะเป็นนักกีฬาจากประเทศจีน ขอฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมเสือภูเขาทีมชาติไทยสู้ศึกในครั้งนี้ด้วย

Advertisement

สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 วันที่ 7-12 พฤษภาคม ที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย รายการเสือภูเขาครอสคันทรี่ 6 คน รุ่นประชาชนชาย พูนศิริ ศิริมงคล, รุ่นประชาชนหญิง ศุภักษร นันตะนะ, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย พลฉัตร นาคทองคำ, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ยลธนันท์ พลกล้า, รุ่นเยาวชนชาย พงศ์พีระ พงษ์อายุกูล, รุ่นเยาวชนหญิง ธนภรณ์ หะหมาน / รายการดาวน์ฮิล 6 คน รุ่นประชาชนชาย เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และศรัณวิทย์ รัศมี, รุ่นประชาชนหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส และ กนกรัตน์ ฤทธิเดช, รุ่นเยาวชนชาย ปธากรณ์ สมชัยธนาวัฒน์, รุ่นเยาวชนหญิง นาดา บินบูฮัมหมัด

รายการครอสคันทรี่อิลิมิเนเตอร์ ชาย 3 คน ได้แก่ เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, พูนศิริ ศิริมงคล, พลฉัตร นาคทองคำ / หญิง 3 คน ได้แก่ วิภาวี ดีคาบาเลส, ยลธนันท์ พลกล้า, ธนภรณ์ หะหมาน / ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ประกอบด้วย พูนศิริ ศิริมงคล (ประชาชนชาย), ศุภักษร นันตะนะ (ประชาชนหญิง), พลฉัตร นาคทองคำ (อายุไม่เกิน 23 ปีชาย), ยลธนันท์ พลกล้า (อายุไม่เกิน 23 ปีหญิง), พงศ์พีระ พงษ์อายุกูล (เยาวชนชาย), ธนภรณ์ หะหมาน (เยาวชนหญิง) โดยมี น.ต.สุภัทร ศรีไสว เป็นผู้จัดการทีม, จ.อ.เสรี เรืองศิริ เป็นผู้ฝึกสอน และ จ.อ.สันติ คชรัตน์ เป็นช่างประจำทีม

ทั้งนี้แฟนกีฬาจักรยานสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th รวมทั้งเฟซบุ๊กของสมาคม Thaicycling Association และจากสื่อมวลชนทั้งโทรทัศน์, วิทยุ, หนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์กีฬาทั่วไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image