บิ๊กตู่ ลั่นนักการเมืองน้อยนิดแสดงความเห็นส่วนตัว เทียบไม่ได้กับคนไทยทั้งประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

บิ๊กตู่ไม่สนมาร์ค-จตุพร-เหวง ประกาศไม่รับร่าง รธน. ชี้ มีแค่ 20-30 คน ที่แสดงความเห็นส่วนตัว เปรียบไม่ได้กับประชาชนทั่วประเทศ แนะคนไทยต้องเรียนรู้ อย่าปล่อยให้ชี้นำ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวเพิ่มเติมกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ “ทำไมอีก จะเอาอะไรกับเขาอีก ไม่ต้องไปจัดเตรียมแผนอะไร แผนก็คือต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ทำรัฐธรรมนูญใหม่ให้เลือกตั้งได้แต่กลไกในการดำเนินการก็ว่ามา นายอภิสิทธิ์ก็บอกว่าเห็นด้วยไม่ใช่เหรอ ท่านไม่เห็นด้วยกับตรงนี้ แต่เห็นด้วยว่าต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งในแต่ละประเด็นที่เขาพูดก็เป็นความเห็นส่วนตัว หลายคนก็ส่วนตัว ไม่ว่าเป็นนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ทุกคนส่วนตัวหมด ผมก็ให้ทุกคนพูด นี่ไงสิ่งที่ผมให้ทุกคนพูดอะไรก็ได้ นี่ไงเปิดหรือยัง ถือว่าเปิดเวทีแล้ว ถ้าผมไม่เปิดผมจับหมด พูดกันไม่ได้หรอก ก็เปิดเวทีให้พูดอยู่แล้ว ไม่ต้องให้อนุญาตเขาหรอกเขาทำอยู่แล้ว ตามเขาดูก็จะรู้ว่าเขาประชุมหรือไม่ เขาไม่ไปที่พรรค ไปที่อื่นหรือไม่ ไปถามเขาดู อย่ามาถามผม ผมไม่ได้เฝ้าเขา ไม่ต้องแผนอะไรก็เอาที่เขียนตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ว่าถ้าจะทำการเลือกตั้งต้องมีรัฐธรรมนูญมาก่อน นี่ยังไม่ทำประชามติรัฐธรรมนูญเลย ตีตนไปก่อนไข้อะไรกันนักหนา ก็ถ้าไม่มีก็ร่างใหม่ จะร่างยังไงก็ค่อยว่ากันอีกที”

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นักการเมืองหลายฝ่ายออกมาพูด จะส่งผลโน้มน้าวประชาชนให้รัฐธรรมนูญไม่ผ่านได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็เรื่องของท่าน คนพวกนี้มีกี่คน 10, 20 หรือ 30 คน แล้วคนที่เลือกตั้งมีกี่คน กี่ล้าน ซึ่งมีเกือบ 30 ล้าน ถ้าประชาชนจะให้เขานำผิด นำถูกก็แล้วแต่ เลือกเอา ประชาชนต้องเรียนรู้เอาทุกอย่างที่ทำมาทั้งหมดไปเปรียบเทียบ ผมก็พูดอะไรไม่ได้ เดี๋ยวจะกลายเป็นล็อกเริ่มต้นอีก และขอให้ไปดูว่าก่อน 22 พฤษภาคม 2557 มีอะไร แล้วอะไรจะเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไปคิดเอา นั่นแหละคือคำตอบของผม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image