บอกต่อ 3 ส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยงเวลามองหาในโฟมล้างหน้า หน้าใส

การมีผิวขาวกระจ่างใสสุขภาพดีอาจเป็นความฝันที่หลาย ๆ คนตามหา เพราะนอกจากจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความมั่นใจแล้ว การมีผิวหน้าที่แข็งแรงก็ยังสามารถช่วยป้องกันการเกิดสิวและโรคผิวหนังต่าง ๆ ตามมาด้วย ซึ่งการที่จะมีผิวสุขภาพดีได้นั้น นอกจากจะหมั่นออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นประจำแล้ว การโฟมล้างหน้าที่ช่วยเรื่องหน้าใสก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด อีกทั้งยังช่วยป้องกันการอุดตันของความมันและสิ่งสกปรกที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอีกด้วย ซึ่งหากใครกำลังตามหาโฟมล้างหน้าเพื่อช่วยหน้าใสล่ะก็ วันนี้เรามาพร้อมกับเคล็ดลับการเลือกโฟมล้างโดยการพิจารณาถึง 3 ส่วนผสมอันตรายที่ควรหลีกเลี่ยงกัน แล้วส่วนผสมเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูและพิจารณาไปพร้อมกันได้เลย!

เช็กให้ดี! มี SLS หรือไม่

การเลือกโฟมล้างหน้าที่ช่วยให้หน้าใสนั้น นอกจากจะเช็กให้ละเอียดว่ามีส่วนผสมของสารที่ช่วยบำรุงผิวให้ดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว หนุ่ม ๆ สาว ๆ อย่าลืมเช็กให้ละเอียดว่า โฟมล้างหน้าตัวที่สนใจอยู่นั้นมีสารอันตรายอย่าง SLS หรือไม่ โดย SLS หรือ Sodium Lauryl Sulfate จัดเป็นสารลดแรงตึงผิวที่ทำให้เกิดฟองได้ ซึ่งสำหรับคนที่มีผิวธรรมดาและแข็งแรงมากพอ สารตัวนี้ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้ แต่หากใครมีผิวแพ้ง่ายแล้วใช้โฟมล้างหน้าที่ช่วยให้หน้าใสที่มีส่วนผสมตัวนี้อยู่ก็อาจเสี่ยงต่อการเกิดการระคายเคืองหลังใช้ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อผิวแห้งและลอกได้อีกด้วย

หลีกเลี่ยงน้ำหอม

Advertisement

หากใครอยากมีผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใสและมีสุขภาพดีควบคู่กันไป ก่อนจะเลือกซื้อโฟมล้างหน้า หน้าใสสักตัว อย่าลืมลองเช็กให้ดีว่าโฟมตัวที่กำลังเล็งอยู่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือเปล่า เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว น้ำหอม หรือ Fragrance นั้นจะเป็นสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้และทำให้เกิดสิว รวมถึงปัญหาผิวหน้าอื่น ๆ ตามมาได้ นอกจากนี้ การใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำหอมเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็ยังส่งผลให้เกิดอาการแพ้สะสมและทำให้เกิดการระคายเคืองหนัก ๆ ได้ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อโฟมล้างหน้า เช็กให้ดีก่อนนะ!

ดูให้ดี! มีแอลกอฮอล์ไหม

มาถึงส่วนผสมสุดท้ายที่ควรหลีกเลี่ยง ซึ่งส่วนผสมนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากแอลกอฮอล์นั่นเอง โดยหากโฟมล้างหน้าที่ช่วยให้หน้าใสตัวไหนมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ล่ะก็ ขอบอกเลยว่าให้หลีกเลี่ยงทันที เพราะ ตัวแอลกอฮอล์หลาย ๆ ประเภทอย่าง Benzyl Alcohol หรือ Alcohol Denat นั้นมีส่วนทำให้ผิวแห้งหลังใช้ อีกทั้งยังสร้างความระคายเคืองต่อผิวหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น แห้งเป็นขุย และ รอยแดง เป็นต้น ดังนั้น หากเจอโฟมล้างหน้าตัวไหนที่มีแอลกอฮอล์ล่ะก็ ขอให้หลีกเลี่ยงออกมาก็จะดีที่สุด

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image