จีมิน BTS มีชื่อใน กลุ่มผู้บริจาครายใหญ่ หลังมอบเงิน 100 ล้านวอน เพื่อเด็กๆทั่วโลก

ภาพจาก BTS (방탄소년단)

จีมิน BTS มีชื่อใน กลุ่มผู้บริจาครายใหญ่ หลังมอบเงิน 100 ล้านวอน เพื่อเด็กๆทั่วโลก

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม สำนักข่าว ดิสแพท ของเกาหลี ได้เปิดเผยว่า จีมิน สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง BTS ได้เข้าร่วมคลับของผู้บริจาครายใหญ่ในปีนี้

โดยมูลนิธิเด็กร่มสีเขียว ได้เปิดเผยว่า จีมิน มีชื่อในคลับกรีน โนเบิล ในปีนี้ ซึ่ง กรีน โนเบิลนี้ เป็นกลุ่มของผู้บริจาครายใหญ่ของมูลนิธิ ที่บริจาคมากกว่า 100 ล้านวอน หรือราว 2.3 ล้านบาท ทั้งแบบบริจาคก้อนเดียว สะสม หรือให้คำมั่นว่าจะบริจาค 100 ล้านวอน ใน 5 ปี

สำหรับรายชื่อของศิลปินที่อยู่ในกรุ๊ปนี้ ก็ได้แก่ ซงอิลกุ๊ก ในปี 2017 , ชางมิน ดงบังชินกิ ในปี 2018 , เจ โฮป เมมเบอร์ BTS ในปี 2019 และ คิม ยูจอง ในปี 2020 โดยปีนี้ นอกจากจะมีจีมินแล้ว ยังมี ชองฮา , คิม โซยอน และ อีซังอู ซึ่งยอดเงินบริจาคของสมาชิกในกลุ่มนี้ อยู่ที่ราวๆ 56.4 พันล้านวอน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่จีมิน เป็นต้นแบบในการตอบแทนสังคม ก่อนหน้านี้ จีมิน เพิ่งจะบริจาค 100 ล้านวอน สำหรับวัคซีนโปลิโอ เมื่อเดือนกรกฎาคม เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เขาได้บริจาคทุนการศึกษาให้กับมูลนิธิการศึกษาเพื่ออนาคตจอนนัม และเดือนกุมภาพันธ์ ก็ได้บริจาคโต๊ะและเก้าอี้ ให้กับนักเรียนมัธยมปลายด้านศิลปะในปูซาน รวมถึงค่าเครื่องแบบด้วย

Advertisement

ภาพจาก BTS (방탄소년단)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image