‘ดีแทค’ เตรียมส่ง SMS ให้ลูกค้าไม่ได้รับ OTP ชดเชย 3,500 บาท 17-23 ธ.ค.นี้
Dtac – เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม จากกรณีที่ลูกค้าเครือข่ายดีแทค ไม่ได้รับรหัส OTP ในการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 จนกระทั่งการลงทะเบียนเต็มครบ 5 ล้านสิทธิ์นั้น ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว
ดีแทค ได้ออกมาเปิดเผยว่า Dtac เข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMS ได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 ธันวาคมนี้
อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ กสทช. ได้เรียก ดีแทค เข้าชี้แจง ถึงปัญหาดังกล่าว เสนอให้การเยียวยา 2 ส่วน คือ 1.การเยียวยาในทางโทรคมนาคม ที่ทางกสทช. รับผิดชอบได้กำชับให้ห้ามคิดค่าบริการส่วนต่างๆ ที่มีปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว 2.การเยียวยาผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิ โครงการคนละครึ่ง ไป
ซึ่งทาง ดีแทค พร้อมจะเยียวยาผู้ใช้บริการดังกล่าว นอกจากนี้ ยังกำชับกับ ผู้ให้บริการค่ายมือถืออื่นๆ ว่า ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ในอนาคตขึ้นอีก
พร้อมกันนี้ ดีแทค ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะติดต่อประสานงานไปทาง ธนาคารกรุงไทย ขอข้อมูลผู้ลงทะเบียน คนละครึ่ง ในช่วงเวลานั้น รวมถึงเปิดรับหลักฐาน หน้าจอแคปมือถือของผู้ใช้บริการ ให้ส่งเข้ามาทางแชทของโซเชียลมีเดีย ดีแทค ได้
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปัญหาเพียบ! กรุงไทยแคร์-ดีแทคโดนถล่ม คนละครึ่งเฟส2 OTP ไม่มา-แอปล่มเข้าไม่ได้
‘ดีแทค’ ขอข้อมูลผู้ลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ ผ่านธ.กรุงไทย คาดชัดเจนเรื่องเยียวยาพรุ่งนี้