ซัมซุงปรับรูปแบบการทำตลาด รับ 4 เมกะเทรนด์

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า การเสพสื่อดิจิทัลเป็นเมกะเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2560 โดยพฤติกรรมผู้บริโภคใช้เวลาในโลกออนไลน์มากถึง 4.2 ชั่วโมง/วัน การใช้โทรศัพท์มือถือค้นหาข้อมูล และเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ผู้ประกอบการจะต้องปรับรูปแบบการทำการตลาด

นอกจากนี้ยังมีเมกะเทรนด์อื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2560 ได้แก่ การเติบโตของเขตเมือง, เทรนด์พลังของผู้หญิง และเทรนด์รักสุขภาพ หลังจากไทยใกล้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอันดับ 3 ในเอเชีย รองจากญี่ปุ่นและสิงคโปร์

ด้าน น.ส.เสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า คาดว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านปี 2560 จะเติบโต 5% จากปี 2559 ที่มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ โดยปีนี้ซัมซุงจะมีสินค้าออกใหม่ประมาณ 83 รายการ ตั้งเป้าการเติบโตของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพิ่มขึ้น 12-15% และตั้งเป้าการเติบโตในช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 5-10% ภายใน 3-5 ปีหลังจากนี้ จากปี 2559 มีขายสินค้าผ่านออนไลน์สัดส่วนเพียง 1-3% เท่านั้น

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image