แห่เสิร์ช ‘ข้าวเหนียวมะม่วง-mango sticky rice’ พุ่ง หลัง ‘มิลลิ’ โชว์บนเวทีโคเชลลา

แห่เสิร์ช ‘ข้าวเหนียวมะม่วง-mango sticky rice’ พุ่ง หลัง ‘มิลลิ’ โชว์บนเวทีโคเชลลา

เป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ และในแวดวงเพลง เมื่อ มิลลิ ขึ้นโชว์ในงานเทศกาลดนตรีโคเชลลา นำเพลงดังของตัวเองไปแสดง ทั้งยังได้แรพ สะท้อนความเป็นไทยให้รู้จักระดับสากล

ปิดท้ายด้วยการกินข้าวเหนียวมะม่วง ส่งท้ายโชว์

กระแสดังกล่าว ทำให้โลกออนไลน์ ประชาชนไทย ต่างเกิดความรู้สึกอยากกินข้าวเหนียวมะม่วง เมนูเด็ดหน้าร้อนขึ้นมาทันที

ล่าสุด เว็บไซต์กูเกิ้ล ได้เผยสถิติคำค้นหาในกูเกิล ช่วงที่ผ่านมา โดย การค้นหาคำว่า mango sticky rice เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เข้าวันที่ 17 เมษายน โดยเวลา 12.52 น. มีการค้นหาคำนี้มากที่สุด

คำค้นดังกล่าว มีการค้นในสิงคโปร์มากที่สุด รองลงมาคือ ไทย ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างไรก็ตาม ในประเทศสิงคโปร์ ได้ค้นหาตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นมา ซึ่งเป็นเวลาก่อนขึ้นแสดงโชว์ของมิลลิ ซึ่งเมื่อวัดกันที่ 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบว่า ประเทศไทย มีอันดับการค้นหามากที่สุด รองลงมาคือ สิงคโปร์ โปรตุเกส มาเลเซีย และ สหรัฐอเมริกา

โดยไทย ค้นหามากที่สุดที่ ภูเก็ต กรุงเทพมหานคร กระบี่ สุราษฎร์ธานี และ เชียงใหม่

ขณะที่การค้นหาคำว่า “ข้าวเหนียวมะม่วง” ในประเทศไทยนั้น ก็เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เวลา 09.24 น.เป็นต้นมา และเพิ่มสูงสุดเมื่อเวลา 12.52 น. โดยเป็นการค้นหามากที่สุดจาก นนทบุรี เชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร พะเยา และ สมุทรสงคราม

กูเกิลยังได้เปิดเผยว่า คำค้นดังกล่าว มีคำค้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ มิลลิ , เทศกาลดนตรีโคเชลลา เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นอกจากนี้ยังมีการค้นหาสูตรข้าวเหนียวมะม่วงกันอีกด้วย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon