เปิดศึกใหญ่ ‘เลเจนด์ เอฟซี’ 2 เม.ย.นี้ ‘โปรโมเตอร์วิว’ ลุยปั้นนักสู้สู่ระดับโลก

เปิดศึกใหญ่ ‘เลเจนด์ เอฟซี’ 2 เม.ย.นี้ ‘โปรโมเตอร์วิว’ ลุยปั้นนักสู้สู่ระดับโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รายการ เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” ซึ่งจัดโดยเดอะ เลเจนด์ อารีน่า, กลุ่มบริษัทพราว และบลูพอร์ต หัวหิน และจะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม ในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคม 2565 นั้น

การแข่งขันสนามแรกจะประเดิมสังเวียนกันในวันที่ 2 เมษายนนี้ ที่บริเวณลาน เดอะ สแควร์ หน้าศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดยจะเป็นการชิงชัยศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รอบรองชนะเลิศ รวมทั้งสิ้น 8 คู่ ภายใต้ชื่อศึก “เดอะ ไรส์ ออฟ เดอะ เลเจนด์”

คู่เอกจะเป็นการชิงชัยในรุ่นเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 56 กก.ชาย ระหว่าง “ไทเกอร์ชาร์ค”​ พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด นักยูยิตสูทีมชาติไทย วัย 27 ปี พบกับ “เดอะดราก้อน” อเล็กซัน มังกร แบรี่ จอมเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี โดยคู่นี้เป็น พยุงศักดิ์ ที่มีภาษีเหนือกว่า เพราะผ่านการขึ้นสังเวียน MMA มาแล้ว 4 ครั้ง สถิติ ชนะ 2 แพ้ 2

ส่วนการแขงขันคู่อื่น ประกอบด้วย
คู่แรก รุ่นซูเปอร์ ไฟต์ 70 กก.ชาย ธนวัฒน์ รัศมิ์ชินฤทธิ์ นักสู้ครูฝึกทหารพลร่ม พบ จักรภพ รัตนมังสังค์ นักดับเพลิง
คู่ที่ 2 รุ่นเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 52 กก. หญิง ลูกน้ำ บุญสอน นักมวยปล้ำ พบ ปวีณา พละกาล นักมวยไทย รวมทั้งมวยปล้ำ และยูยิตสู
คู่ที่ 3 รุ่นซูเปอร์ ไฟต์ 66 กก. เอกชัย ญาติฝูง พบ ธนโชติ คำดี นักกีฬายูยิตสู ฟูล คอนแทคต์
คู่ที่ 4 รุ่นเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 56 กก. ชาย กองพล ลพเมฆ นักมวยไทยจอมเก๋า พบ ปีเตอร์ เดนเนโซ นักสู้ดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก
คู่ที่ 5 รุ่นซูเปอร์ ไฟต์ 65 กก. อัลวาโร เวร่า นักมวยไทยชาวสเปน พบ วิศรุต หนุ่มน้อย นักกีฬามวยไทย แชมป์กีฬาแห่งชาติ 3 สมัย รวมทั้งนักมวยสากล และนักยูยิตสู
คู่ที่ 6 รุ่นเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 52 กก. หญิง ณัฐณา บุญยืน นักมวยไทย และยูยิตสู พบ วรรษภิญญา แก้วโขง นักมวยไทย และคูราช
คู่ที่ 7 รุ่นซูเปอร์ ไฟต์ 61 กก. ณัฐวุฒิ แก้วควรชุม นักมวยไทย และมวยปล้ำ พบ จาคุบ เวย์แมน นักมวยปล้ำชาวสหรัฐฯ โดยเริ่มแข่งขันคู่แรก เวลา 19.00 น.

Advertisement

“วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโด ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์การจัดทัวร์นาเมนต์เทควันโดระดับประเทศมาแล้ว ตอนนี้มาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนกีฬาต่อสู้ที่เดอะ เลเจนด์ อารีน่า จึงปรึกษากับทาง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานที่ปรึกษาฯ และได้จัดการแข่งขันรายการ เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” โดยเชื่อว่าจะรายการที่ช่วยสร้างนักกีฬา MMA ของไทยให้ก้าวไปสู่ในระดับโลกต่อไป รวมทั้งยังเป็นการเผยแพร่มวยไทยอีกด้วย

เยาวภา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีมวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แต่ละรุ่นจะมี 4 คนเป็นรอบรองชนะเลิศ และผู้ชนะผ่านเข้าไปชิงแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งหมด 4 สนาม โดยแชมป์จะได้เหรียญรูปหลวงปู่ทวด ผ่านพิธีพุทธาภิเษกโดย พระพิศาลสิทธิคุณ หรือ เจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล รวมทั้งยังได้รับถ้วยรางวัลจาก ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อีกด้วย

“ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ที่ท้าทาย และทำให้เราได้ใช้ทุกประสบการณ์ที่ผ่านมาในการทำหน้าที่โปรโมเตอร์ครั้งแรกนี้ แต่ก็ดีใจ และรู้สึกสนุก เพราะเป็นสิ่งที่เราชอบ และรักหลงใหลมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาตัววิวเองก็ผ่านมาหลายบทบาท และจากประสบการณ์ที่เราได้เจอกับนักกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวมากมาย เราก็อยากจะปั้นนักกีฬาไทยให้ไปสู่ระดับโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และสร้างมูลค่าให้กับตัวนักกีฬาด้วย ที่เมื่อก่อนเป็นสมัครเล่น ต่อไปก็ก้าวเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างเต็มตัว ซึ่งเหมือนกับเป็น Soft Power ในตัวอยู่แล้ว” โปรโมเตอร์วิวกล่าว

Advertisement

สำหรับแฟนกีฬาทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติสามารถรับชมได้ทางช่องยูทูป Legend Fighting Championship และเพจเฟซบุ๊ก Legend Fighting Championships Thailand พร้อมด้วย ทรู คอร์เปอเรชั่น สนับสนุนการถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกอีกช่องทางหนึ่ง ผ่านช่องทางของ True ID (True ID Application, True ID Website, True ID Box, Facebook True จังหวัดประจวบคีรีชันธ์

จองบัตรเข้าร่วมชมการแข่งขันได้ที่ https://bit.ly/LegendFC บัตรเข้าชมโซนปกติ ท่านละ 500 บาท บัตรเข้าชมโซน VIP ท่านละ 1,000 บาท ประตูเปิดเวลา 17.00 น. เริ่มการแข่งขัน 19.00 น. (ราคานี้รวมคูปองเครื่องดื่ม, คูปอง Pop Corn และคูปองฟรี The Legend Arena 1 Class ชั้น 3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน) การแข่งขันดังกล่าว จัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยที่กำหนดโดยสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม +66 (0) 6 3901 0451 และ http://www.truearenahuahin.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image