‘เสธ.น้อย’ ชี้อชก.สำคัญ ปูทางสู่ปารีส เผยมีฉีดทองละ1ล้านบาท

‘เสธ.น้อย’ ชี้อชก.สำคัญ ปูทางสู่ปารีส เผยมีฉีดทองละ1ล้านบาท

“เสธน้อย” พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยความพร้อมของทัพกำปั้นไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม ว่า สมาคมฯ ได้ตั้งความหวังเอาไว้สูง เพราะว่าเป็นการจัดแรงค์กิ้งต่อยอดไปสู้โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสด้วย จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด

เสธ.น้อย กล่าวต่อว่า เราเก็บตัวมานานและทำการบ้านหนักเพราะคู่แข่งพัฒนาขึ้นเยอะ โดยเฉพาะประเทศที่ซ้อมมิดชิด ยากต่อการหาข่าว, ผลการชก หรือสไตล์ของพวกขา จึงต้องใช้ความสามารถอย่างมากเพื่อหาทางรับมือว่าจะสู้อย่างไร

“เอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ เราส่งนักกีฬาชาย 6 คน หญิง 6 คน รวม 12 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นรุ่นที่ชิงเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ ทั้งนั้น และครั้งนี้จะส่งผลถึงจำนวนโควตาการไปโอลิมปิกเกมส์ ของนักมวยทีมชาติไทย ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็จะเป็นชาติที่แยกตัวจากรัสเซีย อย่าง คาซัคสถาน หรือ อุซเบกิสถาน ขณะที่จีน เจ้าภาพก็มาแรง เพราะเก็บตัวซ้อมอย่างต่อเนื่อง ไม่เผยให้เราเห็น ต้องหาข่าวเอง รวมถึงส่งคนไปซ้อมกับเขาบ้างเพื่อล้วงข้อมูล” พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ กล่าว

Advertisement

เสธ.น้อย กล่าวปิดท้ายว่า ทุกประเทศมีความหวัง เราก็เช่นกัน อยู่ที่การวางแผนชกว่าจะทำอย่างไร แต่มั่นใจว่าทัพกำปั้นไทยจะคว้าเหรียญมาครองได้อย่างแน่นอน แต่ยังไม่อยากระบุว่าเป็นเหรียญอะไร

สำหรับทัพมวยสากลทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ประกอบด้วย ชาย รุ่น 51 กก. ธิติสรรค์ ปั้นโหมด, รุ่น 57 กก. รุตชกาญจน์ จันทร์ตรง, รุ่น 63.5 กก. บรรจง สินศิริ, รุ่น 71 กก. พีระภัทร์ เยี๊ยะสูงเนิน, รุ่น 80 กก. วีระพล จงจอหอ, รุ่น 92 กก. จักรพงษ์ ยมโคตร / หญิง รุ่น 50 กก. จุฑามาศ รักสัตย์, รุ่น 54 กก. จุฑามาศ จิตพงศ์, รุ่น 57 กก. พรทิพย์ บัวป่า, รุ่น 60 กก. ธนัญญา สมนึก, รุ่น 66 กก. จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง, รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน
ทั้งนี้ พล.ต.ท. ภานุรัตน์ หลักบุญ ในฐานะผู้จัดการทีมประกาศอัดฉีดเหรียญทองรับ 1 ล้านบาท เหรียญเงิน 500,000 บาท และเหรียญทองแดง 300,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image