เพชรจีจ้า-ซุปเปอร์บอน-น้องโอ๋ ปลื้มแท็กทีมบุกโชว์มวยไทย ที่อังกฤษ

เพชรจีจ้า-ซุปเปอร์บอน-น้องโอ๋ ปลื้มแท็กทีมบุกโชว์มวยไทย ที่อังกฤษ

เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105-115 ปอนด์) , ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ปอนด์) เฉพาะกาล และ น้องโอ๋ ฮามามวยไทย อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต (135-145 ปอนด์) แท็กทีม 3 นักมวยไทยบินไกลถึงอังกฤษ เพื่อเผยแพร่ศิลปะมวยไทยในงานสัมมนาที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3-6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยนักกีฬาทั้ง 3 คน ได้รับเชิญจากสภามวยโลก (WBC) ให้ไปเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่เมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ ในฐานะตัวแทนของ ONE ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันกีฬามวยไทยให้เป็น “ซอฟต์ พาวเวอร์” ระดับโลก โดยทั้ง 3 ถือเป็นนักกีฬาฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย ในสัมมนาครั้งนี้ มีผู้ร่วมงานจำนวนหลายร้อยคนที่ตั้งใจเข้ามาศึกษาเทคนิคเคล็ดลับมวยไทยของทั้ง 3 คน กันอย่างใกล้ชิด

“ซุปเปอร์บอน” ที่ผ่านประสบการณ์สัมมนามวยไทยในหลายประเทศทั่วโลก เปิดเผยว่า ดีใจมากที่เจอแฟนๆ ที่รักเรา และตั้งใจมาหาเรา การตอบรับดีมากๆ คนมาร่วมงาน 350 คน จนห้องจัดงานแทบไม่มีที่ยืน บรรยากาศในงานก็สนุกมาก ตนทำสัมมนามาหลายประเทศ แต่ละประเทศ พื้นฐานของผู้ร่วมงานจะแตกต่างกัน แต่ทุกคนที่มารักมวยไทย และอยากเรียนรู้จากเราอย่างจริงจัง

Advertisement

เช่นเดียวกับ “น้องโอ๋” ที่ผ่านการอบรมมวยไทยให้ลูกศิษย์ลูกหาในหลากหลายประเทศทั่วโลก ก็ยังรู้สึกประทับใจที่แฟนคลับแดนผู้ดีให้การการต้อนรับอบอุ่นเหมือนเคยว่า กระเเสมวยไทยที่อังกฤษคือดีมากๆ ตั้งเเต่เดินสายสัมมนามวยไทยในต่างประเทศมา ยอมรับว่าครั้งนี้มีคนเข้าร่วมมากที่สุดตั้งเเต่ทำมา บรรยากาศตอนสอนสัมมนาคือทุกคนตั้งใจเรียนรู้จากเรา ตั้งใจฝึกมาก

“ผมเคยไปสัมมนามวยไทยที่อังกฤษมาเเล้ว 2 รอบ ครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 และผมประทับใจมากที่ได้เจอลูกศิษย์เก่าๆ ที่เคยเรียนกับเราเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หลายคนตั้งใจมาเจอเรา เขาไม่ลืมเรา ไปกี่รอบก็มาเรียนด้วยตลอดครับ”

ในส่วนของ “เพชรจีจ้า” ที่เข้าร่วมสัมมนาเป็นครั้งแรกในชีวิตก็รู้สึกประทับใจที่ได้เห็นความคลั่งไคล้มวยไทยของชาวต่างชาติทุกเพศทุกวัยในครั้งนี้

Advertisement

“การสัมมนาในครั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้นค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมสัมมนา แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีผู้คนเข้ามาร่วมเรียนมากขนาดนี้ มีทั้งเด็กตัวเล็กๆ เด็กหญิงและเด็กชายที่มา แม้แต่เด็กตัวเล็กก็ยังสนใจเรียน และฝึกมวยไทย ทำให้รู้สึกดีมากเลยค่ะ” เพชรจีจ้า กล่าวปิดท้าย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image