เจ็บต้องถอน! แสตมป์ หมอนรองกระดูกเข่าซ้ายฉีก ถอนตัวชกศึก ONE 167

เจ็บต้องถอน! แสตมป์ หมอนรองกระดูกเข่าซ้ายฉีก ถอนตัวชกศึก ONE 167

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ปอนด์) วัย 26 ปี ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บหมอนรองกระดูกเข่าข้างซ้ายฉีกระหว่างการซ้อม จำเป็นต้องถอนตัวจากการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก ในศึก ONE 167 ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ พร้อมด้วย “เปรม” อริยะวัฏ บุษราบวรวงษ์ ผู้บริหารค่ายแฟร์เท็กซ์ และกรรมการผู้จัดการ วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย พร้อมด้วย นพ.ชวิธร องค์กาญจนา แพทย์เฉพาะทางสาขาศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ เวชศาสตร์การกีฬา ผู้ทำการรักษา ได้แถลงข่าวถึงอาการบาดเจ็บของ “แสตมป์” พร้อมตอบข้อสงสัยในครั้งนี้ ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา จ.ชลบุรี

แสตมป์ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นอุบัติเหตุตอนซ้อม คู่ซ้อมของหนูเขาตัวเล็กกว่า เขาอยู่ข้างหลังจะเทกดาวน์เรา ตอนที่เขายก ขาเรายังติดพื้นอยู่แล้วเขาก็บิด ข้อเข่ามันเลยบิดตามไปด้วย

Advertisement

“ตลอดการซ้อมที่ผ่านมา หนูเคยมีอาการบาดเจ็บ แต่ยังสามารถขึ้นชกได้ แต่นี่คือครั้งแรกที่หนูต้องผ่าตัด หนูรู้สึกเสียใจที่ต้องถอนตัวจากการแข่งขันไฟต์สำคัญที่กำลังจะมาถึงนี้ค่ะ”

ด้าน นพ.ชวิธร ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมแพทย์ผู้ทำการรักษา “แสตมป์” ให้ข้อมูลว่า “แสตมป์” เข้ามาตรวจรักษาด้วยอาการเข่าบวมในวันที่ 15 พฤษภาคม แพทย์ได้ทำการใส่เฝือกอ่อน ก่อนทำการตรวจภาพรังสีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) จนทราบผลว่า หัวเข่าด้านซ้ายมีปัญหาหมอนรองเข่าทางด้านนอกมีรอยฉีกขาด และผู้เชี่ยวชาญได้ลงความเห็นว่าต้องผ่าตัด และได้ทำการผ่าตัดไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา การผ่าตัดเป็นเทคนิคผ่าตัดแบบส่องกล้อง เป็นไปตามภาพที่เห็นจาก MRI และมีเพิ่มเติมตรงที่แผ่นของหมอนรองทางด้านหลังมีการพลิกกลับเข้าไปซุกหลังเข่าด้วย ทำให้การผ่าตัดมีความซับซ้อนขึ้นอีกนิดหนึ่ง

“ตอนนี้น้องอยู่ในช่วงรักษาตัวและพักฟื้นเบื้องต้น หลังผ่าตัดไม่พบภาวะแทรกซ้อนใด ๆ สามารถฟื้นตัวได้ตามมาตรฐาน ส่วนแผนการรักษาต่อไปในขั้นตอนกายภาพ น้องจะต้องใส่ตัวล็อกข้อเข่าซัปพอร์ตให้อยู่ในท่าเหยียดประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะต้องใช้ไม้ค้ำเพื่อเดินโดยไม่ลงน้ำหนักข้างที่บาดเจ็บเฉลี่ย 2-3 เดือนขึ้นอยู่กับการฟื้นตัว จากนั้นหลัง 3-4 เดือนขึ้นไปน้องจะเริ่มกลับมาฝึกกล้ามเนื้อต้นขา จะกลับไปเล่นกีฬาได้อีกทีเมื่อไหร่ คงต้องประเมินกันต่อไปครับ โดยเฉลี่ย 6-7 เดือน”

Advertisement

ขณะที่ “เปรม” อริยะวัฏ บุษราบวรวงษ์ ต้นสังกัดของแสตมป์ ได้กล่าวว่า ในนามของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย และค่ายแฟร์เท็กซ์ ต้องขอโทษแฟนๆ ที่เฝ้ารอชมการแข่งขันของ แสตมป์ หลังจากที่ แสตมป์ ผ่าตัดเสร็จแล้ว แน่นอนว่าเราจะให้แสตมป์พักฟื้นให้ดีที่สุด เพื่อให้แสตมป์กลับมาแข็งแรง และพร้อมที่จะทำหน้าที่ป้องกันแชมป์อีกครั้ง

สำหรับ “แสตมป์” ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ฝากข้อความทิ้งท้ายขอกำลังใจจากแฟนๆ ให้เธอหายเจ็บกลับมาสู้ได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

Wขอทุกคนเป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ เพราะหลังจากผ่าตัดมาหนูก็ต้องทำกายภาพต่อ และระหว่างที่พัก หนูจะใช้เวลาว่างในการเพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาตัวเองขึ้นมาด้วย หนูสัญญาว่าจะกลับมาให้ดีที่สุดค่ะ ”

“สำหรับคนที่ตั้งใจจะเข้าไปดูศึก ONE 167 ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ หนูก็ขอฝากเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาคนไทยทุกคนที่ลงแข่งขันด้วยนะคะ เพราะวันนั้นเป็นคู่มวยที่หยุดโลกจริงๆ ฝากเชียร์และเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนด้วยค่ะ”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image