หงส์เฉือนเรือใบ 2-1 ศึกไอซีซี “ซาลาห์-มาเน่” ทำคนละประตู

ศึกฟุตบอล “อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์คัพ” (ไอซีซี) ที่สนามเมตไลฟ์ สเตเดียม ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 กรกฎาคมตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันเองของ 2 ทีมดังจากอังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล รองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เสริมทัพแบบจัดหนักในช่วงปิดฤดูกาล

เกมดังกล่าว แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 57 จาก เลรอย ซาเน่ ที่อาศัยความเร็วฉีกหนี เฟอร์จิล ฟาน ไดก์ กองหลังคู่แข่ง เข้าไปซัดประตูตุงตาข่าย ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะมาได้ประตูตีเสมอจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวซัลโวประจำทีมที่เพิ่งกลับมาลงเล่นให้ทีมเป็นเกมแรก โดยหลังถูกเปลี่ยนตัวลงสนามได้แค่ 52 วินาที ดาวยิงอียิปต์ก็โหม่งประตูให้ทีมไล่มาเป็น 1-1 ในนาทีที่ 63

การแข่งขันทำท่าจะลงเอยด้วยผลเสมอ แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ (นาที 90+4) ลิเวอร์พูลมาได้ลูกจุดโทษ และเป็น ซาดิโอ มาเน่ ที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้ทีมคว้าชัยไปแบบเฉียดฉิว 2-1

โดยนัดถัดไป ลิเวอร์พูลมีคิวพบกับทีมคู่ปรับร่วมลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 กรกฎาคม ขณะที่แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ บาเยิร์น มิวนิก ทีมดังจากเยอรมนีในวันเดียวกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image