‘สโคลส์-เฟอร์ดินานด์’ รุมจวก ‘มูรินโญ่’ เลิกงอแง แต่ควรน้อมรับคำวิจารณ์

พอล สโคลส์ อดีตกองกลางระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แท็กทีมกับเพื่อนร่วมรุ่นอย่างริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังสุดแกร่ง ออกมาตอบโต้โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของปีศาจแดง ที่อ้างว่าตนเองตกเป็นแพะรับบาปจนถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง หลังทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในขณะนี้

เฟอร์ดินานด์ ที่ทำหน้าที่เป็นนักวิจารณ์ฟุตบอลให้กับสถานีโทรทัศน์บีที สปอร์ต กล่าวว่า ผมไม่เข้าใจสิ่งที่เขาพูดหรอกนะ ว่าการถูกลากตัวมารุมประนามด้วยคำวิจารณ์ที่เลวร้ายนั่นมาจากไหนกันบ้าง แต่เขาคือผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ดนะ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะชนะ เสมอ หรือแพ้ ย่อมจะตกเป็นเป้าของการวิจารณ์อยู่แล้ว

“เมื่อคุณก้าวเข้ามารับหน้าที่กุนซือของปีศาจแดงแล้ว ไม่สามารถคาดหวังได้หรอกว่าทุกๆ อย่างจะเป็นไปแนวทางที่วางไว้ โยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีบางสิ่งเกิดความผิดพลาด คุณย่อมตกอยู่ภายใต้แรงกดดันและคำวิจารณ์ต่างๆอยู่แล้ว นั่นคือสิ่งที่มาพร้อมกับตำแหน่งอยู่แล้ว” เฟอร์ดินานด์ ระบุ

ด้านสโคลส์ ที่เห็นด้วยกับเพื่อนร่วมรุ่น กล่าวว่า “นี่คือแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่เราควรสามารถการคาดหวังผลงานในระดับเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก และการล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ ซึ่งการอยู่อันดับที่ 8, 9 หรือ 10 ของตาราง แน่นอนว่าย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะควรมีเป้าหมายที่ดีกว่าสถานการณ์ในตอนนี้”

Advertisement

สถานการณ์ของเก้าอี้ของมูรินโญ่ อาจจะคลายความกดดันลงไปได้บ้าง เมื่อสามารถเอาชนะนิวคาสเซิลได้ชนิดโกงความตาย ด้วยการตาม 0-2 ก่อนกลับมาเอาชนะได้ 3-2 ในช่วงท้ายเกม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image