‘มาเน่’ อวย ‘ฟาน ไดค์’ กองหลังเจ๋งสุดในโลก – แกร่งสุดจนคนลืมแซะเรื่องค่าตัว

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าตัวจี๊ดของลิเวอร์พูล ออกโรงอวยปราการหลังเพื่อนร่วมทีมอย่างเวอร์กิล ฟาน ไดค์ ว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง จนทำให้หลายคนลืมเรื่องที่เคยวิจารณ์กรณีค่าตัวมหาศาลไปเสียสนิท

ฟาน ไดค์ ย้ายจากเซาแธมป์ตัน มาอยู่กับลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคม 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,150 ล้านบาท) ซึ่งถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่าเป็นกองหลังที่มีค่าตัวโอเว่อร์ราวกับเป็นกองหน้าชั้นยอด

แต่ฟาน ไดค์ ก็ไม่ได้สนใจเสียงติเตียนเหล่านั้น พร้อมก้มหน้างัดฟอร์มเก่งภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เป็นอย่างดี จน มาเน่ ถึงกับออกปากชื่นชมเพื่อนร่วมทีมรายนี้อย่างออกนอกหน้า

“ฟาน ไดค์ กลายเป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญกับทีมเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าในช่วงแรกที่ย้ายเข้ามาจะถูกผู้คนวิจารณ์ว่า สโมสรจ่ายค่าตัวเขาแพงเกินไป แต่จนถึงตอนนี้หลายคนลืมเรื่องนั้นไปเลย เพราะฟอร์มการเล่นของฟาน ไดค์นั้นยอดเยี่ยมสุดสุด รู้สึกมีความสุขมากๆ ที่มีเขาเป็นเพื่อนร่วมทีม” มาเน่ ระบุ

Advertisement

ดาวยิงชาวเซเนกัล กล่าวอีกว่า เฟาน ไดค์ มีความเป็นผู้นำสูงมาก ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่ากองหลังชาวดัตช์ ได้พัฒนาความสามารถจนกลายเป็นหนึ่งในแนวรับที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว

ทั้งนี้ ฟาน ไดค์ สามารถทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้กับหงส์แดงแล้วเรียบร้อย ในเกมที่บุกไปชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image