‘คล็อปป์’ เผยน้ำตาจะไหล ‘ซาลาห์’ แบ่ง ‘ฟิร์มิโน่’ ยิงเป้าทำแฮตทริก เกมขยี้ปืนใหญ่ 5-1

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือจอมเล่นใหญ่ของลิเวอ์พูล เปิดเผยว่า น้ำตาแทบไหลออกมาเมื่อเห็นว่าโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกตัวเห่งของทีมยกหน้าที่ยิงจุดโทษให้กับโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ดาวเตะชาวบราซิเลียน ได้มีโอกาสทะลวงตาข่ายเก็บแฮตทริก ในเกมที่หงส์แดงเปิดสนามแอนฟิลด์ ไล่ตบ อาร์เซน่อล แบบถล่มทลาย 5-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 29 ธันวาคม

คล็อปป์ กล่าวหลังจบเกมว่า ชัดเจนว่าแมตช์นี้ค่อนข้างเป็นเกมที่เปิดแลกกันอย่างเต็มที่ ซึ่งพวกเราสามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม เล่นออกมาได้ตามที่ต้องการ ทั้งการไล่เพรสคู่แข่งและการตัดการขึ้นเกมของอาร์เซน่อล แต่พวกเขาเองก็ไล่เพรสพกเรากลับเช่นกัน ทำให้เกมเปิดแลกกันสนุก

กุนซือนอร์มอลวัน กล่าวอีกว่า หลังจากที่ปืนใหญ่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ปฏิกิริยาตอบสนองของแข้งหงส์แดงถือเป็นการเล่นแบบระดับเวิลด์คลาส พวกเรายังคงมีความสุขุมเยือกเย็น และค่อยๆ บีบให้คู่แข่งทำพลาด โดยเฉพาะลูกที่สอง ซึ่งซาดิโอ มาเน่ ตัดบอลมาได้ก่อนจ่ายให้ฟิร์มิโน่ ลากเลื้อยไปยิงประตูนั้น ว้าว! สมบูรณ์แบบไปเลย

“จังหวะที่ ซาลาห์ ยกหน้าที่ยิงจุดโทษให้กับฟิร์มิโน่ เล่นเอาผมแทบร้องไห้เลย เพราะพวกเราทุกคนรู้ดีว่าซาลาห์ อยากทะลวงตาข่ายมากแค่ไหน ผมนี่ปลื้มมากๆ แต่ก็แอบหวั่นๆ เล็กน้อย เพราะในการฝึกซ้อมนั้น ฟิร์มิโน่ จบสกอร์ด้วยการยิงจุดโทษไม่บ่อยเท่าไร แต่ก็เห็นได้ชัดเลยว่าวันนี้นั้นเป็นวันของเขาจริงๆ” คล็อปป์ เปิดใจ

Advertisement

“โดยรวมแล้วการเอาชนะอาร์เซน่อลถึง 5-1 เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก ดังนั้นผมจึงดีใจในตัวเด็กๆ ทุกคนอย่างมาก” กุนซือนอร์มอลวัน กล่างทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image