‘เอเมรี่’ ชี้ ‘ปืนใหญ่’ ได้บทเรียนสุดเลวร้าย – พ้อโดน 2 จุดโทษทำหมดสิทธิคัมแบ๊ก

อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อล เปิดเผยหลังจากเกมที่บุกไปปราชัยต่อลิเวอร์พูลแบบเจ็บแสบ 5-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้น ชี้ให้เห็นว่า ทัพปืนใหญ่ได้รับบทเรียนสุดเลวร้าย และยังมีการบ้านที่ต้องกลับไปทำอีกมากมาย

“ผมคิดว่าเราเริ่มต้นกันได้ดีพอสมควร แต่หลังจากที่เรายิงประตูแรกได้นั้น เหมือนเป็นการกระตุกหนวดเสือและกระตุ้นคู่แข่ง ซึ่งเมื่อลิเวอร์พูลถูกกระตุ้นที่บ้านของตัวเองนั้น พวกเขาจะเล่นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นพิเศษ กับการมีนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นได้” เอเมรี่ ระบุ

นายใหญ่ของทัพปืนโต กล่าวอีกว่า หงส์แดงทำ 3 ประตูได้อย่างรวดเร็ว จึงส่งผลให้อาร์เซน่อลเจอกัยงานที่ยากลำบากมาก พวกเราคุยกันในห้องแต่งตัวว่า นี่คืออีกหนึ่งประสบการณ์ที่เราต้องเรียนรู้ แม้จะเป็นสิ่งที่เลวร้ายแบบสุดสุด

“ในครึ่งหลังอาร์เซน่อล จำเป็นต้องยืนหยัดขึ้นสู้ต่อ เราต้องลุกขึ้นมาสู้ต่อ พยายามทั้งในส่วนของตัวนักเตะ และพยายามทำให้ภาพรวมของเกมนั้นดีขึ้น แต่ทว่า 2 ประตูสุดท้ายของเกมนี้ กลับเกิดจาก 2 จุดโทษ ผมคิดว่าหนักหนาเกินไปสำหรับเรา” เอเมรี่ ระบุ

Advertisement

กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวว่า วีเออาร์ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากจะเป็นตัวช่วยให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีกว่านี้ และปีหน้าก็จะนำมาใช้เสียที อย่างไรก็ตาม สิ่งพวกเราคิดได้ในตอนนี้มีแค่เกมนัดต่อไปที่จะต้องฟาดแข้งกับฟูแล่มในคืนวันอังคาร ซึ่งย่อมมีความแตกต่างจากเกมกับเจอลิเวอร์พูลแน่นอน และเราทุกคนก็ไม่ปลื้มกับผลการแข่งขันในวันนี้มากๆ

“เรามีงานที่ต้องทำอีกมาก รวมถึงเกมรับด้วยเช่นกัน เรารู้ว่าต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น” เอเมรี่ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image