‘คล็อปป์’ ไม่เครียด ‘หงส์แดง’ ฟอร์มบู่อุ่นแข้ง ชี้ขาดตัวหลัก แซวทีมคู่แข่งจับทางไม่ถูก

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่กังวลต่อฟอร์มอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น เพราะตอนนี้ทีมขาดบรรดาผู้เล่นตัวหลักมากมาย ทำให้ลิเวอร์พูลแพ้นาโปลีถึง 0-3 ในเกมอุ่นเครื่องที่สกอต์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งนับเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่พลพรรคหงส์แดงไร้ชัยชนะในการทัวร์ปรีซีซั่นครั้งนี้

เกมนี้กุนซือชาวเยอรมันยังไม่มีนักเตะคนสำคัญอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อลิสซง เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่ ที่อยู่ในช่วงพักผ่อนหลังทำภารกิจทีมชาติ ซึ่ง 3 รายแรกจะกลับเข้าแคมป์ในวันจันทร์นี้ ส่วนมาเน่จะตามมาสมทบในภายหลัง นอกจากนี้หงส์แดงยังหมดสิทธิใช้งานเซอร์ดาน ชากิรี่ และนาบี เกอิต้า ยังชวดลงสนามเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

คล็อปป์ กล่าวว่า การขาดนักเตะถึง 6 คนเป็นเรื่องที่เราไม่คุ้นเคยเท่าไร รวมถึงการสูญเสียนักเตะที่เจ็บในช่วงปรีซีซั่นไม่ใช่เรื่องที่ดี ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องเตรียมความพร้อมให้กับนักเตะทุกคนให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเมื่อฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้น เราจะต้อสู้อย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยทุกอย่างที่เรามีอยู่

“หากบรรดาทีมคู่แข่งมาวิเคราะห์ทีมเราจากตอนนี้ พวกเขาอาจคิดว่าการแข่งกับเรานั้นเป็นงานง่าย แต่บอกเลยว่า ลิเวอร์พูลจะเป็นสัตว์ร้ายตัวใหม่ที่แตกต่างจากเดิมในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน (เกมดวลแมนฯ ซิตี้ ศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์)” คล็อปป์ระบุ

Advertisement

นอกจากนี้คล็อปป์ยังเชื่อว่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่นั้นจะไม่ใช่การแย่งแชมป์ของหงส์แดงกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้เหมือนซีซั่นที่แล้ว คือแมนฯ ซิตี้ยังคงเป็นทีมเต็งที่หลายสโมสรต่างจ้องจะเอาชนะ ซึ่งลิเวอร์พูลเองก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยซีซั่นนี้มีสโมสรที่ดีมากมายพร้อมขับเคี่ยวกัน แน่นอนว่าลิเวอร์พูลเองก็จะพยายามเล่นฟุตบอลในแนวทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมให้ได้

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูล จะอุ่นเครื่องกับโอลิมปิก ลียง ในคืนวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เวลา 00.00 น. (เข้าวันที่ 1 สิงหาคม) ก่อนมีคิวเตะศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์กับ แมนฯ ซิตี้ ในคืนวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 21.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image