‘เป๊ป’สวน ‘คล็อปป์’ ไม่มีใครจ่าย 200 ล้านปอนด์ได้ทุกปีเหมือนกัน

หลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เคยแสดงความเห็นว่าทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัยนั้น ไม่สามารถทุ่มเงินในการซื้อตัวนักเตะปีละ 200 ล้านปอนด์ เหมือนกับทีมอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง, รีล มาดริด และบาร์เซโลน่า ได้นั้น

ทว่าล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของเรือใบสีฟ้า ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ว่า คอมเมนต์ของคล็อปป์นั้นรบกวนจิตใจของเขา เพราะว่ามันไม่ใช่ความจริงเลยที่แมนฯ ซิตี้นั้นจ่ายเงินกว่า 200 ล้านปอนด์ทุกๆ ตลาดซื้อขาย อย่างปีก่อนทีมจ่ายแค่ 17 ล้านปอนด์เพื่อผู้เล่นรายเดียวเองเท่านั้น

กวาร์ดิโอล่า กล่าวอีกว่า ทีมเรือใบสีฟ้านั้นไม่สามารถจ่ายเงินกว่า 200 ล้านปอนด์ได้ทุกฤดูกาล 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ เมื่อทีมต้องจ่ายจำนวนมาก ก็เพราะว่าตัวเองนั้นเข้ามาคุมทีมด้วยผู้เล่น 10-11 คนที่อายุมากกว่า 30 ปี ดังนั้นจึงมีสิ่งที่ต้องทำ

กุนซือชาวสแปนิช กล่าวเสริมว่า ลิเวอร์พูลจ่ายมากกว่า 200 ล้านปอนด์ในฤดูกาลก่อนและก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้อีกในซัมเมอร์นี้ นั่นก็เหมือนกัน ปีนี้ทีมซื้อแค่โรดรี้เข้ามา แล้วจ่ายเงินซื้อสัญญากลับ เพื่อนำแองเจลลิโน่ กลับมาคืนสู่ทีม และนั่นคือความจริง ทุกวันนี้สโมสรไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนมากในทุกตลาดซื้อขายได้

Advertisement

“ผมคงไม่คอมเมนต์เกี่ยวกับผู้จัดการทีมคนอิื่น เพราะพวกเขาพูดในสิ่งที่เขาต้องการ มีแต่ผมคนเดียวเท่านั้นที่บอกได้ว่ามันไม่จริงเลย” เป๊ป กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง “เรือใบสีฟ้า” เตรียมจะพบกับ “หงส์แดง” ในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันที่ 4 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image