ปืนใหญ่ตั้ง ‘อาร์เตต้า’ คุมทัพแล้ว! เซ็น 3 ปีครึ่ง เริ่มงานวันอาทิตย์นี้

สโมสรอาร์เซน่อลแถลงแต่งตั้งมิเกล อาร์เตต้า อดีตกองกลางปืนใหญ่ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่ผู้ช่วยของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแทนอูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปนที่ถูกปลดเมื่อเดือนพฤศจิกายน โดยอาร์เตต้าเซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม และจะเริ่มต้นงานแรกในวันอาทิตย์นี้ และให้เฟรดริก ลุงเบิร์ก กุนซือชั่วคราว ทำหน้าที่คุมทัพชั่วคราวต่อไปในเกมพรีเมียร์ลีกพบเอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้

สมัยเป็นนักเตะ อาร์เตต้าเคยร่วมคว้าแชมป์เอฟเอคัพกับอาร์เซน่อล 2 ครั้ง ลงสนาม 209 นัด ในช่วง 5 ปีที่ค้าแข้งกับทีม ระหว่างปี 2013-2016 ก่อนย้ายไปรับงานผู้ช่วยโค้ชของเป๊ปหลังเลิกเล่นในปี 2016 ส่วนอาร์เซน่อลให้ลุงเบิร์กคุมทีมชั่วคราวหลังเอเมรี่โดนปลดจากตำแหน่ง แต่ผลงานไม่ดี ปัจจุบันทีมหล่นไปอยู่อันดับ 10 ของตาราง มี 22 คะแนน

อาร์เตต้าวัย 37 ปี กล่าวว่า ตนได้หารือกับเจ้าของทีมปืนใหญ่คือ สแตน และจอช โครเอนเก้ รวมถึงผู้บริหารสโมสรถึงวิสัยทัศน์การทำทีม และแสดงเจตนาชัดเจนว่า ต้องการให้อาร์เซน่อลสามารถลุ้นแชมป์รายการใหญ่ๆ ได้ ทุกคนต่างรู้ดีว่ายังมีงานต้องทำอีกมาก มีสิ่งที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ แต่มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จได้ รู้ดีว่าของอย่างนี้คงไม่เกิดขึ้นในเวลาชั่วข้ามคืน แต่อาร์เซน่อลมีนักเตะเก่งๆ หลายคน มีดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมายจากอคาเดมี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image