‘โรเบิร์ตสัน’ เผย ‘แมนฯ ซิตี้’ สร้างความเจ็บปวดฝังใจให้มาจนถึงทุกวันนี้

Photo - Liverpool FC via Getty Images

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายจอมแอสซิสต์ของลิเวอร์พูลยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดแบบสุดสุด หลังต้นสังกัดชวดโทรฟี่พรีเมียร์ลีก อังกฤษซีซั่นที่แล้วเนื่องจากมีแต้มน้อยกว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมเปี้ยนเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น และทำให้รู้ว่าทุกๆ เกมการแข่งขันนั้นสำคัญมากแค่ไหน

ซีซั่นที่แล้ว หงส์แดงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในคืนวันคริสต์มาส และมีอนาคตที่สดใสกับการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดที่รอมานานหลายสิบปี เนื่องจากมีช่วงนำห่างถึง 7 คะแนน แต่ทว่ากลับพลาดเสมอ 4 จาก 6 เกมในช่วงเดือนมกราคม จนกระทั่งโดนแมนฯ ซิตี้แซงเข้าวินไปในที่สุดด้วยการมี 98 คะแนน

“ซีซั่นที่แล้วพวกเรามีทั้งหมด 97 คะแนน ซึ่งเพียงพอสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในหลายๆ ฤดูกาลก่อนได้สบายๆ แต่น่าเสียดายจริงๆ เรากลับทำสิ่งนั้นได้ในซีซั่นที่มันไม่เพียงพอต่อแชมป์ สำหรับพวกเรา การพลาดถ้วยลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วทั้งที่มีฟอร์มอันน่ามหัศจรรย์ยังคงเจ็บปวดมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ยังดีที่ได้ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกช่วยปลอบใจ ทำให้ฤดูกาลที่แล้วถือเรียกได้ว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของพวกเราได้ เพราะหากตอนนั้นพลาดแชมป์บิ๊กเอียร์ไปคงเป็นซัมเมอร์ยาวนานแน่ๆ (ยากจะทำใจ)” โรเบิร์ตสันระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image