ด่วน! ’พรีเมียร์ลีก’ แถลงเลื่อนถึง 30 เมษายน แต่ยันจะกลับมาเตะต่อให้จบฤดูกาล

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), พรีเมียร์ลีก, ลีกฟุตบอลอังกฤษ​ (อีเอฟแอล), กีฬาอาชีพหญิง พร้อมด้วย สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) และสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก (แอลเอ็มเอ) ออกแถลงการร่วมกันว่าฟุตบอลอาชีพทั้งหมดในประเทศอังกฤษ​ จะถูกเลื่อนออกไปอย่างน้อยจนถึงวันที่ 30 เมษายน

แถลงการณ์ดังกล่าว มีใจความว่า สถานการณ์นี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเราคำนึงถึงผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” โดยเรามุ่งมั่นที่จะหาวิธีให้การแข่งขันเดินหน้าต่อ และจะกลับมาเล่นทันทีที่สถานการณ์นั้นปลอดภัยและสามารถจัดการแข่งขันได้

ทางเราได้ให้การสนับสนุนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป​ (ยูฟ่า) ที่เลื่อนการแข่งขันยูโร 2020 ออกไป เพื่อให้มีเวลาในปฏิทินและสามารถจัดการแข่งขันภายในประเทศและฟุตบอลยุโรปได้เสร็จสิ้น เพื่อรักษาความสมบูรณ์ของการแข่งขันในแต่ละประเทศ

ข้อบังคับของเอฟเอนั้นมีใจความว่า การแข่งขันในฤดูกาลจะต้องจบลงไม่เกินวันที่ 1 มิถุนายน แต่การแข่งขันจะต้องกำหนดระยะเวลาภายในขอบเขตที่ได้วางเอาไว้ เพียงแต่คณะกรรมการก็พร้อมที่จะขยายระยะเวลานี้ออกไปเรื่อยๆ สำหรับฤดูกาล 2019/20 เพื่อการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ และเรามีมติร่วมกันว่า การแข่งขันฟุตบอลอาชีพในอังกฤษ จะเลื่อนไปถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย

Advertisement

ความคืบหน้าของการแพร่ระบาดยังไม่ชัดเจนและเราให้ความมั่นใจว่าจะให้ความสำคัญกับสุขภาพและสวัสดิภาพของผู้เล่นและแฟนบอล เราจะทำตามคำแนะนำของรัฐบาลและทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาวิธีการแข่งขันต่อในฤดูกาลนี้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image