เมียนักข่าวซาอุฯเตือน ‘นิวคาสเซิล’ อย่าขายทีมให้ ‘เจ้าชายบิน ซัลมาน’

เมียนักข่าวซาอุฯเตือน ‘นิวคาสเซิล’ อย่าขายทีมให้ ‘เจ้าชายบิน ซัลมาน’

จากการที่กลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ จากซาอุดีอาระเบีย กำลังเดินหน้าเทกโอเวอร์สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่ก็มีเสียงวิจารณ์ในความไม่โปร่งใสในหลายเรื่อง ทั้งการลักลอบถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซาอุดีอาระเบีย และการที่เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ผู้บริหารของกลุ่มทุนนี้ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันในการเสียชีวิตของจามาล คาช็อกกี้ นักข่าวชาวซาอุฯ เมื่อปี 2018

ฮาติช เซนกิซ ภรรยาของคาช็อกกี้ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกไปถึงแฟนบอลนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถึงเรื่องนี้ว่า “อยากให้แฟนบอลทุกคนช่วยกันปกป้องสโมสรและเมืองที่พวกคุณรักจากเจ้าชายและคนรอบข้าง การเทกโอเวอร์ครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อช่วยสโมสรและแฟนบอล แต่ทำเพื่อตัวพระองค์และคนใกล้ชิด จิตใจของพระองค์ไม่ได้หวังดีกับนิวคาสเซิล ฉันอยากให้พวกคุณส่งจดหมายนี้ไปถึงพรีเมียร์ลีก ถึงผู้บริหารสโมสร และผู้นำของเมืองและโลกใบนี้ เราไม่ควรปล่อยให้ฟุตบอลแปดเปื้อนกับคนที่ไม่มีใจรักมันจริงๆ และทำเพื่อปิดบังความการกระทำความผิดของตัวเอง”

นอกจากนั้นเซนกิซยังได้เขียนจดหมายให้กับผู้บริหารพรีเมียร์ลีกให้บล็อกการเทกโอเวอร์ของกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ซึ่งริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานฝ่ายบริหารของพรีเมียร์ลีกได้ตอบจดหมายของเธอว่า “ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ฝ่ายกฎหมายของประเทศอังกฤษและพรีเมียร์ลีกกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ และมันถูกตรวจสอบเข้มงวดมากกว่าการใช้กฎหมายในการทำธุรกิจแล้ว และรู้สึกซาบซึ้งในความรู้สึกที่เข้มแข็งและจริงจังในครั้งนี้ของเซนกิซด้วย”

สำหรับการเทกโอเวอร์ครั้งนี้ ไมก์ แอชลีย์ ประธานสโมสรนิวคาสเวิลคนปัจจุบันตั้งราคาไว้ที่ 300 ล้านปอนด์(12,000 ล้านบาท) ในจำนวนหุ้น 80 เปอร์เซ็นต์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image