2 อดีตแข้งหงส์ชี้ฮาเวิร์ตซ์เหมาะร่วมทีมเชลซีที่สุด

ไค ฮาเวิร์ตซ์ (Reuters)

2 อดีตแข้งหงส์ชี้ฮาเวิร์ตซ์เหมาะร่วมทีมเชลซีที่สุด

สองอดีตแข้งลิเวอร์พูลต่างแสดงความเห็นเกี่ยวกับไค ฮาเวิร์ตซ์ แนวรุกดาวรุ่งของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่กำลังตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งลิเวอร์พูล เชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เขาควรเลือกร่วมทีมเชลซีมากที่สุด

ดีตมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนีของหงส์แดง กล่าวกับ “สกาย เยอรมนี” ว่า แมนฯยูอาจจะยังเป็นทีมใหญ่ที่สุดในอังกฤษก็จริง แต่ช่วงหลายปีหลังดูจะมีปัญหาภายในค่อนข้างมาก และสูญเสียมนต์ขลังไปแล้ว การย้ายทีมของนักเตะอนาคตไกลอย่างฮาเวิร์ตซ์ ต้องดูเรื่องแผนงานระยะยาว ควรจะเซ็นสัญญาอย่างน้อย 5 ปี ซึ่งเชลซียุคนี้ของกุนซือ แฟรงก์ แลมพาร์ด ดูจะใช้งานนักเตะดาวรุ่งได้มีประสิทธิภาพกว่า

ขณะที่สตีฟ แม็คมานามาน อดีตแข้งหงส์อีกราย กล่าวว่า ทั้งติโม แวร์เนอร์ กองหน้าไลป์ซิก และฮาเวิร์ตซ์ เหมาะกับเชลซีมากกว่าลิเวอร์พูล เนื่องจากถ้าย้ายร่วมทีมหงส์แดงเวลานี้ โอกาสที่ทั้งคู่จะแย่งตำแหน่งตัวจริงได้ค่อนข้างน้อย และลิเวอร์พูลก็ไม่ใช่ทีมที่จะลงทุนซื้อนักเตะค่าตัวแพงๆ เพื่อมานั่งสำรอง

“แม็กก้า” กล่าวต่อว่า ในทางตรงข้าม เมื่อพิจารณาตัวเลือกแนวรุกของเชลซีเวลานี้ คิดว่าการมาของแวร์เนอร์ที่มีข่าวลือหนาหูว่าใกล้ปิดดีลกันแล้ว รวมถึงฮาเวิร์ตซ์ จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image