ไร้สังกัด! ‘เวลเบ็ค’ อดีตแข้งแมนฯยู-อาร์เซน่อล ยกเลิกสัญญากับ ‘วัตฟอร์ด’

แดนนี่ เวลเบ็ค / แฟ้มภาพ Reuters

ไร้สังกัด! ‘เวลเบ็ค’ อดีตแข้งแมนฯยู-อาร์เซน่อล ยกเลิกสัญญากับ ‘วัตฟอร์ด’

“แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด สโมสรในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศยกเลิกสัญญากับแดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าชาวอังกฤษวัย 29 ปี ด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย เรียบร้อยแล้ว จากการยืนยันของสโมสรเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม

เดอะ ซัน รายงานว่าจากการที่วัตฟอร์ดตกชั้นลงมาเล่นในศึกแชมเปี้ยนชิพ ทำให้สโมสรไม่สามารถแบกรับภาระค่าจ้างสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ได้อีก ซึ่งในแถลงการณ์ของวัตฟอร์ดนั้นเน้นย้ำถึงผลงานของเวลเบ็คที่ทำได้เพียง 3 ประตูจากการลงสนาม 20 นัดทุกรายการตลอดซีซั่นที่แล้ว

“สโมสรวัตฟอร์ดยืนยันว่าบรรลุข้อตกลงปล่อยตัวแดนนี่ เวลเบ็ค ออกจากสโมสรแบบไร้ค่าตัว เวลเบ็คมีส่วนร่วมกับทีม 20 นัดเมื่อซีซั่นที่แล้ว และทำได้ 3 ประตู เราขออวยพรให้เวลเบ็คประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต”

เวลเบ็ค เพิ่งย้ายจากอาร์เซน่อลมาอยู่กับวัตฟอร์ดแบบไร้ค่าตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 โดยในช่วงต้นฤดูกาลเขาแทบไม่มีชื่อติดทีม และมีปัญหาเจ็บแฮมสตริง ที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม ก่อนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และได้ลงเล่นให้วัตฟอร์ดในโปรแกรมช่วงล็อกดาวน์ราว 9 แมตช์ ยิงได้ 2 ประตู ส่วนซีซั่นใหม่ยังไม่มีส่วนร่วมกับทีมแม้แต่เกมเดียว

Advertisement

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกและสโมสรจากต่างแดนให้ความสนใจดึงตัวเวลเบ็คไปร่วมทีม เช่น เซาแธมป์ตัน, เฟเนร์บาห์เช่ และเบซิคตัส ในตุรกี แต่สุดท้ายก็ไม่มีข้อเสนอยอ่างเป็นทางการยื่นเข้ามา

ในขณะที่เวลเบ็คกระหายที่จะเล่นฟุตบอลในระดับสูงต่อไป ซึ่งจากการที่วัตฟอร์ดตกชั้น รวมถึงไม่มีรายได้จากตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ทให้สโมสรตัดสินใจปล่อยนักเตะออกจากทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image