เอฟเอเตรียมลงดาบเชลซี – เลสเตอร์ หลังเหตุชุลมุนท้ายเกม ส่อโดนปรับทีมละล้าน

Reuters

เอฟเอเตรียมลงดาบเชลซี – เลสเตอร์ หลังเหตุชุลมุนท้ายเกม ส่อโดนปรับทีมละล้าน

สื่ออังกฤษรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมลงโทษเชลซีและเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่สามารถควบคุมนักเตะของตัวเองจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนช่วงท้ายเกมพรีเมียร์ลีกที่เชลซีชนะเลสเตอร์ 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อริคาร์โด้ เปไรร่า ผู้เล่นเลสเตอร์ทำฟาวล์เบน ชิลเวลล์ จากนั้นอันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังเชลซีแสดงความไม่พอใจ ปรี่เข้าไปหาเรื่องเปไรร่า แล้วนักเตะสองฝั่งและสต๊าฟโค้ชก็เริ่มเข้าไปปะทะคารมกันบ้าง พยายามแยกคู่ขัดแย้งออกจากกันบ้าง กินเวลาเป็นนาที ก่อนสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้ง 2 ทีมเกิดบรรยากาศคุกรุ่นระหว่างกันสืบเนื่องจากชัยชนะของเลสเตอร์เหนือเชลซี 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศถ้วยเอฟเอคัพเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีคลิปขณะดาเนียล อมาร์ตีย์ แข้งจิ้งจอกสยาม โยนธงสโมสรเชลซีที่แลกกันก่อนเตะทิ้งขณะฉลองแชมป์ในห้องแต่งตัว อีกทั้งแมตช์ล่าสุดก็เป็นการขับเคี่ยวเพื่อลุ้นอันดับท็อปโฟร์ช่วงโค้งสุดท้ายของทั้ง 2 ทีมด้วย

ทั้งนี้ เอฟเอให้เวลาทั้ง 2 ทีมอุทธรณ์โทษได้ถึงวันอังคารหน้า ถ้าไม่มีใครแย้ง สื่อระบุว่าอาจจะโดนโทษปรับทีมละ 25,000 ปอนด์ (1 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image