โรนัลโด้ทุบสถิติยอดขายเสื้อนักกีฬา หลังกระแสฟีเวอร์ แฟนผีแห่จองเกลี้ยงเว็บใน 4 ชั่วโมง

ภาพจากทวิตเตอร์ @ManUtd

โรนัลโด้ทุบสถิติยอดขายเสื้อนักกีฬา หลังกระแสฟีเวอร์ แฟนผีแห่จองเกลี้ยงเว็บใน 4 ชั่วโมง

แม้จะเพิ่งเซ็นสัญญาได้ไม่กี่วัน และยังไม่ได้ปรากฏตัวภายในสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ แต่การค้าแข้งรอบสองกับปีศาจแดงของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุป’ตาร์ชาวโปรตุกีสก็สร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์ในหมู่แฟนๆ แมนฯยูเรียบร้อยแล้ว

สื่ออังกฤษรายงานว่า หลังจากสโมสรยืนยันว่าโรนัลโด้จะกลับไปใส่หมายเลข 7 ซึ่งเป็นเบอร์ที่เขาสร้างชื่อที่โอลด์แทรฟฟอร์ด โดยเอดินสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัย เจ้าของเสื้อคนเดิม ยอมเปลี่ยนไปใส่หมายเลข 21 แทน ทำให้แฟนๆ แห่ซื้อเสื้อของโรนัลโด้จนหมดเร็วเป็นประวัติการณ์

ข่าวระบุว่า แฟนบอลแมนฯยูต่างไปเข้าคิวที่ช้อปอย่างเป็นทางการหน้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ขณะที่ทางช้อปออนไลน์อย่างเป็นทางการ “ยูไนเต็ด ไดเรกต์” ขายหมดในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง เป็นสถิติการขายสินค้าเกี่ยวกับกีฬาที่หมดเร็วที่สุดนอกทวีปอเมริกาเหนือ

นอกจากนี้ บริษัท “แฟนาติกส์” ผู้ดูแลเว็บ “ยูไนเต็ด ไดเรกต์” เผยว่า เฉพาะยอดขายชั่วโมงแรกชั่วโมงเดียวก็เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของเว็บไซต์นี้ และยอดขาย 24 ชั่วโมง ของเสื้อโรนัลโด้ก็ทำสถิติยอดขายเสื้อนักกีฬาสูงสุดตลอดกาลของวงการลูกหนังโลก ทำลายสถิติของลิโอเนล เมสซี่ คู่ปรับตลอดกาล ที่เพิ่งทำสถิติกับปารีส แซงต์แชร์แมง รวมถึงทอม เบรดี้ ตำนานควอเตอร์แบ๊ก ตอนย้ายร่วมทีมแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image