สเปอร์สจ่อตั้งคอนเต้นั่งกุนซือใหม่วันนี้ พร้อมคุมซ้อมทันที

(Photo by Miguel MEDINA / AFP)

สเปอร์สจ่อตั้งคอนเต้นั่งกุนซือใหม่วันนี้ พร้อมคุมซ้อมทันที

สื่ออังกฤษต่างรายงานตรงกันว่า สโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เตรียมตั้งอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนนูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต กุนซือชาวโปรตุกีสที่เพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยหลังจากปลดนูโน่ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร และฟาบิโอ ปาราติซี่ ผู้อำนวยการสโมสรสเปอร์ส ก็รีบเจรจากับคอนเต้ทันที

ข่าวระบุว่า แม้ว่าจะยังไม่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาผ่านพ้นไปด้วยดี คอนเต้วัย 52 ปี พร้อมเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 2 พฤศจิกายน และเตรียมเข้าคุมซ้อมทันที

สำหรับคอนเต้เคยพาเชลซีเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ ก่อนโดนปลดจากตำแหน่งในเดือนกรกฎาคมปี 2018 หลังจากผลงานแย่ลงในฤดูกาลที่ 2 ของการคุมทีมในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ หลังจากนั้นย้ายไปคุมอินเตอร์ มิลาน พาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ก่อนจะลาออกจากตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะมีปัญหากับผู้บริหารทีม โดยคอนเต้ยังมีประสบการณ์คุมทีมยูเวนตุสคว้าแชมป์เซเรียอา 3 สมัย ระหว่างปี 2011-2014 รวมถึงเคยคุมทีมชาติอิตาลีระหว่างปี 2014-2016 ด้วย

ก่อนหน้านี้ สเปอร์สเคยติดต่อหาคอนเต้หลายครั้งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หวังดึงเขาไปเป็นโค้ชคนใหม่แทนโชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนปลดเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ตกลงกันไม่ได้ และเมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งมีข่าวว่า คอนเต้สนใจจะเข้าไปรับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท่ามกลางข่าวลือเรื่องโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อาจโดนปลดจากตำแหน่ง แต่สุดท้ายยังไม่มีการปลดเกิดขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image