แฟนเชลซีเฮ! รัฐบาลผู้ดีไฟเขียวขายตั๋วเกมเยือน-บอลถ้วย-บอลหญิงได้

แฟนเชลซีเฮ! รัฐบาลผู้ดีไฟเขียวขายตั๋วเกมเยือน-บอลถ้วย-บอลหญิงได้

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม รัฐบาลอังกฤษประกาศเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใบอนุญาตดำเนินการของสโมสรเชลซี เปิดช่องให้ทีมขายตั๋วชมการแข่งขันเกมเยือนในพรีเมียร์ลีก และเกมฟุตบอลถ้วยของทีมชายชุดใหญ่ รวมถึงเกมเตะทุกนัดของทีมหญิงได้ หลังจากก่อนหน้านี้มีคำสั่งห้ามทีมสิงห์บลูส์หารายได้จากการขายตั๋ว เนื่องจากโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เจ้าของทีม โดนอายัดทรัพย์

ตั้งแต่อับราโมวิชโดนอายัดทรัพย์สิน เชลซีก็ไม่สามารถขายตั๋วชมการแข่งขันใหม่ได้เลย โดยมีเพียงแฟนบอลที่ถือตั๋วปีกับตั๋วที่ขายล่วงหน้าไปแล้วเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันได้ ก่อนที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะรับหน้าที่คนกลางช่วยเจรจากับรัฐบาลให้ผ่อนผันมาตรการดังกล่าว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า รายได้จากการขายตั๋วจะเข้าไปยังพรีเมียร์ลีก จากนั้นจึงแจกจ่ายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลจากการเปลี่ยนแปลงคำสั่งดังกล่าวทำให้เชลซีสามารถขายตั๋วชมเกมเหย้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะเจอกับรีล มาดริด ในวันที่ 6 เมษายน รวมถึงตั๋วชมเกมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ กับคริสตัล พาเลซ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 16 เมษายนนี้ได้

ส่วนเกมเยือนของพรีเมียร์ลีก แฟนๆ สามารถซื้อตั๋วได้ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ แต่รายได้ก็จะเข้าพรีเมียร์ลีกโดยตรง ขณะที่ทีมหญิงอนุญาตให้ขายตั๋วได้ทั้งหมดเนื่องจากมีความเสี่ยงว่าถ้าไม่เปิดขายก็อาจจะไม่มีแฟนบอลในสนามเพราะไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้

Advertisement

ด้านสโมสรเชลซีได้ยื่นคำร้องขอให้นำรายได้จากการขายตั๋วทั้งหมดบริจาคให้เหยื่อสงครามในยูเครน ซึ่งทางพรีเมียร์ลีกบอกว่า จะแถลงให้ทราบว่าจะมอบเงินให้มูลนิธิใดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image