สื่อใหญ่ชี้เจ้าของทีมเบสบอล ชิคาโก คับส์ เต็งคว้าสิทธิซื้อสโมสรเชลซี

ทอม ริกเกตส์ (AP Photo/Morry Gash, File)

สื่อใหญ่ชี้เจ้าของทีมเบสบอล ชิคาโก คับส์ เต็งคว้าสิทธิซื้อสโมสรเชลซี

“ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือสูงของอังกฤษ รายงานว่า บรรดากลุ่มทุนที่ยื่นข้อเสนอซื้อสโมสรเชลซี และได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากการพิจารณาจาก “เรน กรุ๊ป” เครือบริษัทธนาคารที่ทำหน้าที่ตัวแทนของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีมนั้น คาดว่า ครอบครัวริกเกตส์ เจ้าของทีมชิคาโก คับส์ ในเมเจอร์ลีก เบสบอล ของสหรัฐอเมริกา เป็นตัวเต็งที่จะได้รับเลือก

จุดเด่นของริกเกตส์คือ มีทุนพร้อม โดยได้รับการสนับสนุนจากเคน กริฟฟิน ผู้จัดการกองทุนชาวอเมริกัน อีกทั้งมีประสบการณ์ด้านกีฬามานาน เนื่องจากเข้าไปซื้อทีมคับส์ตั้งแต่ปี 2009 แล้ว โดยลงทุนปรับปรุงสนาม และช่วยทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์เมื่อปี 2016 นอกจากนี้ ทอม ริกเกตส์ ยังเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับวงการลูกหนังอังกฤษอยู่บ้าง เพราะเคยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของสโมสรดาร์บี้ เคาน์ตี้ อยู่ 7 ปี

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวริกเกตส์เป็นกลุ่มทุนที่โดนต่อต้านจากแฟนบอลเชลซีมากที่สุด โดยมีกระแสติดแฮชแท็ก #notoRicketts (ไม่เอาริกเกตส์) ทางโซเชียลมีเดีย เนื่องจากโจ ริกเกตส์ ผู้นำครอบครัว เคยตกเป็นประเด็นฉาวเรื่องการใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมในอีเมลที่ถูกแฉก่อนหน้านี้

สำหรับรายชื่อ 4 กลุ่มทุนที่ผ่านการพิจารณาของเรน กรุ๊ป ได้แก่ ครอบครัวริกเกตส์, ท็อดด์ โบห์ลี่, เซอร์มาร์ติน โบรห์ตัน และสตีเฟ่น พากลิอูก้า โดยกำหนดให้แต่ละกลุ่มยื่นข้อเสนอสุดท้ายภายในวันที่ 11 เมษายนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image