อาร์เตต้าชี้ปืนดวลเรือใบยังไม่ใช่แมตช์ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก

Reuters

อาร์เตต้าชี้ปืนดวลเรือใบยังไม่ใช่แมตช์ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ยืนยันว่าเกมบิ๊กแมตช์ที่ปืนใหญ่ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จะเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงและแชมป์เก่า ที่เอติฮัด สเตเดียม คืนวันที่ 26 เมษายนนี้ ไม่ใช่แมตช์ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แต่อย่างใด

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน อาร์เซน่อลมี 75 คะแนน จาก 32 นัด มากกว่าแมนซิตี้ที่เตะน้อยกว่า 2 นัด อยู่ 5 คะแนน เท่ากับสถานการณ์ของซิตี้ได้เปรียบกว่าเพราะมีเกมในมือ ขณะที่อาร์เซน่อลเสมอในเกมลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว

อาร์เตต้ากล่าวว่า เรารู้ดีว่านี่จะเป็นแมตช์ที่อยากลำบาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเป็นแมตช์ตัดสินแชมป์แต่อย่างใด เรามีความเชื่อมั่น ตนได้เห็นจากปฏิกิริยาของลูกทีมหลังเกมกับเซาธ์แฮมป์ตัน ทุกคนต่างช่วยเหลือกันและกัน เรามุ่งหวังที่จะคว้าชัยชนะ และจะแสดงให้เห็นอีกครั้งในเกมต่อไป อย่างไรก็ตาม การลงสนามในช่วงนี้ของฤดูกาล เราจำเป็นต้องเล่นให้สมบูรณ์แบบ

Advertisement

กุนซือปืนใหญ่กล่าวด้วยว่า ถึงแม้อาร์เซน่อลจะเอาชนะเรือใบสีฟ้าได้ ก็ยังไม่ได้หมายความว่าทีมคว้าแชมป์ลีกแล้ว อาจจะทำให้โอกาสมีมากขึ้น แต่ก็ยังเหลืออีก 5 นัด ซึ่งสำหรับพรีเมียร์ลีกแล้ว ถือว่าไม่ง่ายเลย เรารู้ตั้งแต่เริ่มฤดูกาลว่า ทีมเต็งแชมป์คือซิตี้และลิเวอร์พูล ยืนยันจากผลงานตลอด 6-7 ปีที่ผ่านมา เราต้องการย่นระยะห่างเข้าไปใกล้ทั้ง 2 ทีมมากขึ้น และเวลานี้เราก็สู้ได้อย่างสูสีแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image