อาร์เตต้าบ่นแข้งปืนไม่เด็ดขาดหวิดชวดเก็บ 3 แต้มนัดเปิดฤดูกาล

Reuters

อาร์เตต้าบ่นแข้งปืนไม่เด็ดขาดหวิดชวดเก็บ 3 แต้มนัดเปิดฤดูกาล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ด้วยการเฉือนชัยน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 2-1 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ว่า การเก็บชัยชนะนัดเปิดฤดูกาลมักเป็นเรื่องยากเสมอ แต่จากรูปเกมนัดนี้ เราสมควรเป็นฝ่ายขึ้นนำแล้ว แต่ปัญหาคือเราไม่สามารถปิดเกมได้ ซึ่งในพรีเมียร์ลีกนั้น การขึ้นนำ 2-0 ยังถือเป็นสกอร์ที่อันตราย เราเสียสมาธิ เสียประตู ทำให้เกมเปิด เราไปเปิดโอกาสให้คู่แข่งมีหวังตีเสมอ แต่ดีว่าเรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะเก็บชัยชนะจนทำได้สำเร็จ

อาร์เตต้ากล่าวถึงเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่ทำประตูในนัดนี้ว่า ตอนเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เอ็นเคเทียห์ผิดหวังมากๆ ที่ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่เมื่อได้ลงสนามก็มีบทบาทกับเกมอย่างมาก และเมื่อถึงช่วงซ้อมในรอบสัปดาห์ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เป็นการส่งสัญญาณว่าเขาอยากลงสนาม จึงต้องส่งลงเล่น ถือเป็นตัวอย่างที่ดี

ส่วนเรื่องที่ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายจากอาแจ็กซ์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเขาดูมีปัญหาบาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว ทำไมจึงยังปล่อยให้เล่นจนไม่ไหวตั้งแต่นัดแรก ซึ่งอาร์เตต้าตอบว่า ตอนพักครึ่ง ทั้งแพทย์และนักกายภาพบำบัดดูอาการของทิมเบอร์แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เขาพร้อมจะเล่นต่อได้ แต่พอเริ่มครึ่งหลัง จังหวะการเคลื่อนไหวบางอย่างทำให้เขารู้สึกเจ็บขึ้นมา ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image