อาร์เตต้าปลื้มฟอร์มแข้งปืน หนักใจเชซุสเจ็บจนต้องขอเปลี่ยนตัว

อาร์เตต้าปลื้มฟอร์มแข้งปืน หนักใจเชซุสเจ็บจนต้องขอเปลี่ยนตัว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกชนะเซบีย่า 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ว่า ดีใจมากๆ ที่บุกเก็บชัยชนะได้ เพราะมีไม่กี่ทีมที่จะบุกไปชนะเซบีย่าในบอลยุโรปช่วง 10 ปีหลัง และเราก็ทำสำเร็จ ตนชอบฟอร์มการเล่นในนัดนี้มากโดยเฉพาะช่วง 60-65 นาทีแรก เพราะเราเล่นได้อย่างที่อยากเล่น พอขึ้นนำ 2-0 เราควรจะยิงเพิ่มได้อีก แต่ทำไม่ได้ และกลายเป็นปล่อยให้เซบีย่ายิงคืนจากลูกเตะมุมทั้งที่เป็นจังหวะบุกแรกของพวกเขา แสดงให้เห็นถึงความเก๋าของเจ้าถิ่น

อาร์เตต้ายังกล่าวถึงกาเบรียล เชซุส ผู้ทำประตูในนัดนี้ก่อนจะออกจากสนามเพราะอาการบาดเจ็บว่า ในเกมแบบนี้ คุณต้องมีนักเตะที่สร้างความต่างในเกมได้แบบเขา ส่วนเรื่องที่โดนเปลี่ยนตัวออกนั้นเป็นเพราะเชซุสมีอาการแปลกๆ ที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา และเข้ามาบอกให้เปลี่ยนตัวทันที ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่ดีเลย เพราะปกติเชซุสไม่ใช่คนที่จะเรียกร้องขอเปลี่ยนตัว หลังจากนี้ต้องรอเช็กอย่างละเอียดในอีก 2-3 วัน

กุนซือปืนใหญ่กล่าวในตอนท้ายว่า ตอนนี้ทีมค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ได้สั่งสมประสบการณ์และเรียนรู้ ยิ่งถ้าแพ้ยิ่งได้เรียนรู้มากกว่าตอนชนะ นี่เป็นทีมที่ต่างไปจากตอนเจอกับล็องส์ เพราะเรามีจังหวะดีๆ และคุมเกมได้ดีหลายครั้งในเกม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image