อาร์เตต้าเดือด! โวยเชิ้ตดำเช็ก VAR หลายรอบยังให้นิวคาสเซิลได้ประตู

อาร์เตต้าเดือด! โวยเชิ้ตดำเช็ก VAR หลายรอบยังให้นิวคาสเซิลได้ประตู

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ออกมาโวยหลังลูกทีมบุกพ่ายนิวคาสเซิล 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เราไม่ควรจะแพ้ในเกมนี้ แต่เราแพ้เพราะการตัดสินบางอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องน่าละอายและน่าอับอายอย่างมากจริงๆ

สำหรับเกมดังกล่าว กรรมการใช้เวลาตรวจสอบ VAR นานถึง 4 นาที เพื่อพิจารณาหลายเหตุการณ์ต่อเนื่องกันเพื่อดูว่าประตูโทนของเกมจากแอนโธนี่ กอร์ดอน เป็นประตูหรือไม่ โดยเช็กจังหวะที่โจ วิลล็อก เปิดบอลเข้ากลางว่าลูกออกแล้วหรือยัง ดูว่ามีจังหวะฟาวล์ของโจลินตันก่อนหน้านั้นหรือไม่ และดูว่าเป็นลูกล้ำหน้าหรือไม่ สุดท้ายก็เป่าให้เป็นประตูของนิวคาสเซิล ขณะที่ปืนใหญ่โดนหยุดสถิติไร้พ่ายในเกมลีกฤดูกาลนี้

อาร์เตต้ากล่าวว่า มีคนส่งข้อความหาตนมากมายว่าจะปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกไม่ได้ ตนเสียเวลา เราเสียเวลา ไม่อยากจะต้องให้ชะตากรรมไปแขวนในมือคนอื่นแบบนี้อีก สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้น่าละอายมากๆ เรื่องที่สุดท้ายกรรมการเป่าว่าเป็นประตู ทั้งที่นี่คือพรีเมียร์ลีก ลีกที่ใครๆ ก็บอกว่าดีที่สุดในโลก ตนอยู่ในประเทศนี้มา 20 ปี ตอนนี้รู้สึกอายมาก ทั้งที่พวกเราต่างพยายามทำอย่างเต็มที่ เล่นให้ดีที่สุดในทุกสัปดาห์ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ได้ใกล้เคียงกับมาตรฐานของลีกอย่างที่ควรจะเป็น มันยังดีไม่พอ จึงรู้สึกอับอายที่ต้องเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้

Advertisement

อาร์เตต้ากล่าวต่อไปว่า ด้วยหลายๆ เหตุผล จังหวะนั้นไม่ควรเป็นประตู การที่กรรมการต้องมาพิจารณาถึง 3 สเต็ปยิ่งทำให้มันแย่กว่าเดิม เพราะควรที่จะต้องดูแค่จังหวะเดียวแล้วฟันธงว่าถูกต้อง จากนั้นถ้าเช็กจังหวะสองแล้วยังยืนยันว่าเป็นประตูก็ยังโอเค ถ้าถามตนมองว่ายังไงจังหวะนั้นก็ไม่ควรเป็นประตู ทั้งที่นี่ ที่จีน ที่ญี่ปุ่น ที่อิตาลี ที่โปรตุเกส และที่สเปน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image