2นาที2ประตู! ‘เทรนต์’ ซัดประตูชัย ‘หงส์แดง’ พลิกแซงชนะ ‘ฟูแล่ม’ 4-3

2นาที2ประตู! ‘เทรนต์’ ซัดประตูชัย ‘หงส์แดง’ พลิกแซงชนะ ‘ฟูแล่ม’ 4-3

วาตารุ เอ็นโด และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ช่วยกันทำ 2 ประตูใน 2 นาทีให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พลิกแซงชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม 4-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14 ของฤดูกาล ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

เกมนี้ลิเวอร์พูลได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงฟรีคิกของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ บอลชนคานไปโดนแบรนด์ เลโน่ เข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 20 แต่ฟูแล่มก็ตีเสมอได้ไวจากแฮร์รี่ วิลสัน ที่ทำประตูใส่ทีมเก่าตัวเองในนาทีที่ 25 ให้เกมกลับมาเท่ากัน 1-1

จากนั้นลิเวอร์พูลขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงไกลของอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ในนาทีที่ 39 แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เคนนี่ เตเต้ ก็มายิงให้ฟูแล่มตีเสมออีกครั้งเป็น 2-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลพยายามบุกอย่างหนักแต่กลับมาเสียประตูในนาทีที่ 80 จากการโหม่งของบ็อบบี้ ดีคอร์โดบา-รีด ทำให้ฟูแล่มขึ้นนำ 3-2 แต่ทว่าคราวนี้ลิเวอร์พูลก็ตีเสมอได้บ้าง ในนาทีที่ 87 จากจังหวะที่โม ซาลาห์ แปะให้กับ วาตารุ เอ็นโด ตัวสำรอง ยิงนอกกรอบเข้าประตูไป

แล้วแค่นาทีเดียวเท่านั้น ลิเวอร์พูลก็มาทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จจากจังหวะที่ฟูแล่มเคลียร์บอลกันไม่ขาดบอลมาเข้าทางเทรนต์ยิงยัดเสาแรกเข้าประตูไปเป็นประตูชัยให้ลิเวอร์พูลเฉือนเอาชนะฟูแล่ม 4-3 สำเร็จ รักษาสถิติชนะรวดในแอนฟิลด์ฤดูกาลนี้เป็นเกมที่ 11 ทุกรายการ พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนนตามหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน

ด้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แม้จะเหลือ 10 คนแต่ก็ยังเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 3-2 ได้ประตูจาก เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ นาทีที่ 17 กับจุดโทษนาทีที่ 65, ลีวาย โควิลล์ นาทีที่ 21 ส่วนไบรท์ตัน ได้ประตูจากฟาคุนโด บูเอนาน็อตเต้ นาทีที่ 43 และเชา เปโดร นาทีที่ 90+2

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
บอร์นมัธ เสมอ แอสตัน วิลล่า 2-2
เวสต์แฮม เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image