ไดช์รับทำใจลำบาก เอฟเวอร์ตันโดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาต่อเนื่อง

ไดช์รับทำใจลำบาก เอฟเวอร์ตันโดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาต่อเนื่อง

ชอน ไดช์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน กล่าวถึงกรณีที่สโมสรโดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาเพิ่มเติมเรื่องละเมิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์) หลังจากโดนตัด 10 แต้ม จากข้อหาก่อนหน้านี้ ว่า ตอนนี้เอฟเวอร์ตันอยู่ในโซนอันตราย อันดับ 3 หรือ 4 จากท้ายตาราง เป็นผลจากการใช้เงินในช่วง 3-4 ฤดูกาลหลัง ถือเป็นจุดเริ่มต้นให้สโมสรหันมาตรวจสอบตัวเองเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง ตั้งแต่ตนเข้ามารับงานนี้ เราต้องปล่อยให้นักเตะหลายคนหมดสัญญาไป แม้ว่าจะอยากรั้งบางคนไว้แต่ทำไม่ได้ เราพยายามอย่างหนักที่จะลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งขายนักเตะดาวรุ่ง 3 คน ทั้งที่ปกติจะไม่ทำ

ไดช์กล่าวต่อว่า การสร้างสนามใหม่ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อเมืองและเพื่อแฟนบอลทุกคน ขณะเดียวกัน ก็ต้องพยายามจัดทีมที่จะสู้กับทีมอื่นได้ แต่ในท้ายที่สุดก็มาโดนลงโทษอีก ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เราก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหาแล้ว จริงอยู่ที่ในอดีตเคยทำผิดพลาดกันมา แต่นั่้นก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลและการซื้อขายนักเตะ ไม่ใช่วิทยาศาสตร์มที่ทุกอย่างจะต้องเป๊ะ จึงไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนเรื่องโดนตัด 10 แต้ม ก็ต้องพยายามอุทธรณ์กันต่อไป

ไดช์ยอมรับว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องหนักมากสำหรับช่วง 1 ปีของการทำหน้าที่ เป็นสถานการณ์ประหลาดที่ทีมโดนตัด 10 แต้ม แต่ก็ต้องพยายามอุทธรณ์ให้ได้

Advertisement

สำหรับข้อหาใหม่ของเอฟเวอร์ตันนั้น โดนตั้งข้อหาพร้อมน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และถูกส่งเรื่องให้คณะกรรมการไต่สวนอิสระ ตามกฎกำหนดว่าต้องใช้เวลาไม่ให้เกิน 12 เพื่อให้ได้ข้อสรุป และสโมสรมีสิทธิอุทธรณ์ไม่เกินวันที่ 24 พฤษภาคม โดยทุกอย่างต้องมีข้อสรุปก่อนวันที่ 1 มิถุนายน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image