คล็อปป์ชี้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ลีกยังพลิกไปพลิกมา ต้องอาศัยโชคช่วยด้วย

คล็อปป์ชี้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ลีกยังพลิกไปพลิกมา ต้องอาศัยโชคช่วยด้วย

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือเบิร์นลีย์ 3-1 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ว่านึกภาพออกว่าแวงซองต์ ก็องปานี กุนซือเบิร์นลีย์จะรู้สึกอย่างไร เพราะพวกเขาเล่นได้ดีสร้างปัญหาให้เราหลายครั้ง 15 นาทีแรกเรารนเกินไป หลังจากนั้นก็เริ่มนิ่ง และยิงประตูสวยๆ ได้ ช่วงพักครึ่งเรารู้ว่าเราต้องทำอะไร เราคุมเกมได้ แต่พอต้องเสียเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ จนขาดกองหลัง เคอร์ติส โจนส์ ก็ทำหน้าที่ได้ดี เช่นเดียวกับฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

คล็อปป์กล่าวต่อว่า อาการบาดเจ็บของเทรนต์นั้นเป็นอาการเจ็บตำแหน่งเดิมที่เข่า ไม่ได้ร้ายแรงนัก แต่เขารู้สึกเจ็บขึ้นมาอีก เลยเปลี่ยนตัวเพื่อมารอเช็กอย่างละเอียด เขาบอกเรื่องอาการเจ็บระหว่างเกม และบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก อย่างไรก็ตาม ไม่อยากเสี่ยง ต้องระวังไม่ให้อาการแย่ลง จึงตัดสินใจเปลี่ยนตัว

คล็อปป์ยังกล่าวถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์หลังจากทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีแต้มเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 2 คะแนน ว่าทุกสัปดาห์ หลายทีมต่างทำผลงานได้ดี และยังมีลุ้นเบียดแย่งแชมป์กันทั้งนั้น นอกจากซิตี้แล้วยังมีท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อาร์เซน่อล แอสตัน วิลล่า ส่วนลิเวอร์พูลนั้น เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เรายังมีนักเตะฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามอยู่เลย 2 สัปดาห์ผ่านไป เรามีปัญหาในหลายตำแหน่งแล้ว ดังนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ ของแบบนี้ต้องอาศัยดวงด้วย ซึ่งตอนนี้เราไม่มีโชคเลย แต่ก็ต้องฝ่าฟันไปให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image