คล็อปป์ยกอลอนโซ่เด่นสุดโค้ชเลือดใหม่ ออกตัวไม่มีส่วนเฟ้นกุนซือหงส์

(AP Photo/Martin Meissner)

คล็อปป์ยกอลอนโซ่เด่นสุดโค้ชเลือดใหม่ ออกตัวไม่มีส่วนเฟ้นกุนซือหงส์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลซึ่งเตรียมโบกมือลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ กล่าวถึงชาบี อลอนโซ่ อดีตนักเตะหงส์แดงที่สื่อและแฟนๆ ยกให้เป็นตัวเต็งว่าที่กุนซือใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า หลังจากทำผลงานโดดเด่นพาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น รั้งตำแหน่งจ่าฝูงลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี อยู่ในขณะนี้ ว่า การที่ตนชื่นชมอลอนโซ่นั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งโค้ชคนใหม่ของทีม เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเฟ้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่ นั่นเป็นหน้าที่ของเจ้าของทีม “เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป”

คล็อปป์กล่าวชมอลอนโซ่ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดดเด่น ถ้ามาถามตนเมื่อ 8 สัปดาห์ก่อนเกี่ยวกับอลอนโซ่ ตนคงตอบว่า “โอ้ พระเจ้า” ต้องเข้าใจว่าบรรดาโค้ชไดโนเสาร์ทั้งคาร์โล อันเชล็อตติ, โชเซ่ มูรินโญ่, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และอาจรวมถึงตนด้วย เราคงไม่คุมทีมต่อไปอีก 20 ปี บางทีอาจจะเว้นมูรินโญ่ไว้สักคน และตอนนี้เราก็ได้เห็นบรรดาโค้ชเจนใหม่กันแล้ว ซึ่งอลอนโซ่โดดเด่นมากในกลุ่มโค้ชเลือดใหม่ เขาเป็นอดีตนักเตะระดับเวิลด์คลาส มาจากครอบครัวที่มีพื้นฐานงานโค้ช ซึ่งเรื่องนี้ก็ช่วยได้นิดหน่อย ตั้งแต่เขาเป็นนักเตะก็มีคุณสมบัติที่เหมือนโค้ชคนหนึ่งแล้ว ทั้งสไตล์ฟุตบอลของเขา การจัดทีม การซื้อขายนักเตะ ทุกอย่างล้วนโดดเด่น

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ตนเองเคยเล่นในบุนเดสลีก้ามานาน การได้เห็นเลเวอร์คูเซ่นในเวลานี้เป็นเรื่องน่าประทับใจมาก ไม่ใช่แค่เรื่องตารางคะแนน แต่ยังเป็นเรื่องรูปแบบการเล่น แมตช์ที่เจอกับบาเยิร์น มิวนิก พวกเขาเล่นได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ ยอมรับว่าตอนที่ตนคุมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะบาเยิร์นได้มาจากแผนการเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยม ประกอบกับจังหวะสวนกลับ และการรักษาโมเมนตัม แต่เลเวอร์คูเซ่นทำได้ดีกว่านั้น ซึ่งเรื่องที่เซอร์ไพรส์จริงๆ คือ เขาเพิ่งมาทำงานนี้ไม่นานนัก และเลเวอร์ฯเวลานี้ก็เป็นทีมคนหนุ่ม เขามีการซื้อขายที่ยอดเยี่ยม เป็นสิ่งที่ทีมต้องการ ซึ่งนั่นถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ตอนนี้เลเวอร์คูเซ่นมีโอกาสดีที่จะลุ้นแชมป์ และพวกเขาก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งยูโรป้าลีก นี่ถือเป็นฤดูกาลของเลเวอร์ฯชัดๆ เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image