เทน ฮาก ชี้ให้มองภาพกว้าง ถือว่าผีทำดีแล้วแม้พ่ายฟูแล่มคาบ้าน

เทน ฮาก ชี้ให้มองภาพกว้าง ถือว่าผีทำดีแล้วแม้พ่ายฟูแล่มคาบ้าน

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายให้ฟูแล่ม 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ว่า หลังจากความพ่ายแพ้ คุณต้องพยายามมองภาพกว้างๆ ซึ่งถ้ามองจากมุมนั้น ถือว่ามันดีมากๆ ตอนที่เราตกเป็นฝ่ายตาม 0-1 ทุกคนสู้เต็มที่เพื่อหวังตีเสมอ และเมื่อทำได้ก็ยังมุ่งมั่นที่จะเก็บชัยชนะ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ดี

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า เชื่อว่าเมื่อนักเตะตัวหลักที่เจ็บหายกลับมา ทีมจะมีความสมดุลมากกว่านี้ เรายังต้องเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขาย เมื่อถึงเวลานั้นก็จะมีนักเตะเก่งๆ ที่มีศักยภาพสูงมาเป็นตัวเลือก ยังคงมองว่าเรามาถูกทางแล้ว ดังนั้น ถ้าทุกคนฟิตพร้อม เราก็จะเป็นทีมที่ดีมากๆ

ส่วนเรื่องที่ส่งอันโตนี่ลงสนามในนาที 99 นั้น เทน ฮาก กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องความฟิต อันโตนี่ฟิตพร้อมลงเล่น แต่เรามีตัวเลือกผู้เล่นฝั่งขวาหลายคน ขณะที่ตำแหน่งอื่นขาดเพราะปัญหาบาดเจ็บ ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่น อันโตนี่ต้องยกระดับการเล่นขึ้นมา เพราะถึงเขาจะทำได้ดีในตอนซ้อม แต่คนอื่นๆ ก็เช่นกัน

Advertisement

สำหรับเกมนี้เป็นการพ่ายให้ฟูแล่มคาบ้านครั้งที่ 2 ในรอบ 61 ปีของปีศาจแดง และเป็นการแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 10 ของฤดูกาลแล้ว ทำให้ทีมมีแต้มตามหลังแอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 ถึง 8 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image